Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Hướng dẫn sử dụng keo Apollo A100 thi công trám vết nứt trần thạch cao

Bạn đang phải đối mặt với vết nứt trên trần thạch cao, tình trạng không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn rủi ro gây ra nguy hiểm đến con người.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trần thạch cao bị nứt
  • 2. Apollo Acrylic A100 - Giải pháp hiệu quả thi công trám vết nứt trần thạch cao
  • 3. Hướng dẫn cách sử dụng keo Apollo A100 thi công trám vết nứt trần thạch cao
  • 4. Tổng kết

Apollo Acrylic A100 sẽ là người bạn đồng hành tin cậy, giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá chi tiết cách sử dụng keo Apollo A100 để thi công trám vết nứt trần thạch cao, đem lại không gian sống đẹp và bền vững.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trần thạch cao bị nứt

Tình trạng trần thạch cao bị nứt có thể do sử dụng vật liệu không đảm bảo chất lượng

Những nguyên nhân phổ biến gây nứt trần thạch cao và cách khắc phục một cách hiệu quả.

  • Một trong những nguyên nhân chính gây nứt trần thạch cao là do sự di chuyển, co giãn của khung xương nhà. Khi khung xương không ổn định, nó có thể tạo ra áp lực không đều lên bề mặt trần, dẫn đến sự xuất hiện của các vết nứt.

  • Sự thiếu chính xác trong quá trình thi công cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra vết nứt trên trần thạch cao. Nếu thợ thi công không đủ kỹ năng hoặc sử dụng vật liệu không phù hợp, có thể gây ra những vết nứt không mong muốn.

  • Thời gian và tình trạng thấm nước từ trên xuống có thể làm suy giảm độ bền của trần thạch cao. Khi nước xâm nhập, nó tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của vết nứt. 

Hiểu rõ nguyên nhân của vết nứt trên trần thạch cao là chìa khóa quan trọng để có cách khắc phục hiệu quả. Đối với những vết nứt chân chim có kích thước nhỏ, không ảnh hưởng do cấu trúc nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Apollo Acrylic A100 để khắc phục, đảm bảo không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn bền vững qua thời gian.

2. Apollo Acrylic A100 - Giải pháp hiệu quả thi công trám vết nứt trần thạch cao

Apollo Acrylic A100 không chỉ khắc phục vết nứt mà còn tạo bề mặt trần thạch cao đẹp và bền bỉ
Apollo Acrylic A100 không chỉ khắc phục vết nứt mà còn tạo bề mặt trần thạch cao đẹp và bền bỉ

Keo Apollo A100 là một trong số các sản phẩm trám trét hàng đầu của Apollo. Đây là một chất trám có màu trắng sữa. Trong thành phần của sản phẩm này có khả năng chống ẩm mốc và có độ bám dính tốt. 

Là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình thi công các công trình xây dựng, chất keo này có thể mang lại độ bám dính tốt ở nhiều chất liệu như bê tông, tòa nhà, đường ống dẫn nước, nhôm, kính, gỗ…

Một số ưu điểm của Apollo Acrylic A100:

  • Khả năng đàn hồi cao, co giãn tốt và không bị ăn mòn sau khi đã thi công. 

  • Hệ số biến dạng thấp và có tốc độ lưu hóa nhanh, keo không bị ố vàng hay ngả màu sau khi tiếp xúc với nhiệt độ thường.

  • Có thể sơn phủ sau khi chất trám được lưu hóa hoàn toàn

  • Chống ẩm mốc tốt nên sau khi được thi công.

  • Độ bám dính tốt và keo khô nhanh chóng ngay sau khi thi công.

  • Không có các thành phần gây hại tới sức khỏe, không gây ô nhiễm môi trường. 

Với các ưu điểm nổi bật trên, thì keo tường Apollo A100 là giải pháp trám trét hiệu quả để xử lý các vết nứt tường, trần thạch cao cơ nhỏ.

3. Hướng dẫn cách sử dụng keo Apollo A100 thi công trám vết nứt trần thạch cao

Apollo Acrylic A100 giải pháp hiệu quả trong thi công trần thạch cao
Apollo Acrylic A100 giải pháp hiệu quả trong thi công trần thạch cao

Các bước thi công khắc phục vết nứt trần thạch cao với Apollo A100 đúng kỹ thuật:

  • Bước 1: Vệ sinh vị trí cần thi công bằng cọ, dùng dao cạo quanh mặt bên của vết nứt. Chuẩn bị thật kỹ vị trí thi công láng mịn, sạch sẽ nhất để đảm bảo có thể bám keo hiệu quả.

  • Bước 2: Dùng khăn ẩm lau sạch vị trí sẽ bắn keo sẽ giúp cho keo bám dính tốt hơn.

  • Bước 3: Sử dụng súng bắn keo để trám Apollo A100 vào trong vết nứt, thao tác khá đơn giản là lắp keo Apollo A100 vào súng bắn keo và thi công.

  • Bước 4: Chờ khô và dùng giấy nhám chà tường xử lý. Sau khi thi công bắn keo, khách hàng cần chờ khoảng 5-6 phút để keo có thể khô và dùng giấy nhám chà kỹ những vết keo dư, cho vết trám đẹp hơn, sạch sẽ hơn.

  • Bước 5: Sơn phủ lên bề mặt và hoàn tất. Với mỗi công trình, mỗi vị trí có thể có những màu thạch cao khác nhau, trong khi màu keo là trắng đục nên người thi công có thể sơn phủ lên bề mặt sau khi bắn keo để tối ưu tính thẩm mỹ.

4. Tổng kết

Những ưu điểm của keo Apollo A100 trong việc thi công trám vết nứt trần thạch cao, khắc phục vết nứt tường không chỉ mang lại sự chắc chắn mà còn mang lại vẻ đẹp của không gian sống. Apollo Silicone cam kết mang đến cho bạn giải pháp chất lượng và bền vững. 

Để tìm hiểu thêm những thông tin, kinh nghiệm thi công hiệu quả, quý khách hàng có thể tải ứng dụng Apollo Silicone trên thiết bị di động để tìm đọc thêm những bài viết liên quan đến việc thi công, trám trét sửa chữa nhà ở. Ngoài ra, ứng dụng còn được tích hợp tính năng quét mã QR, giúp khách hàng chủ động truy xuất nguồn gốc của sản phẩm Apollo Silicone, tránh việc mua phải hàng giả kém chất lượng. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
15/01/2024
Apollo Acrylic A100 - Keo xử lý vết nứt tường nhỏ được các chuyên gia khuyên dùng
Apollo Acrylic A100 - Keo xử lý vết nứt tường nhỏ được các chuyên gia khuyên dùng
14/01/2024
Apollo Acrylic A100 đem đến những ưu điểm gì trong việc trám vết nứt tường
Apollo Acrylic A100 đem đến những ưu điểm gì trong việc trám vết nứt tường
21/02/2024