Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Cách dùng keo trám vết nứt gỗ Apollo A500 khắc phục mặt bàn bị rạn

Gỗ là vật liệu quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thường xảy ra hiện tượng bị nứt trên bề mặt gây mất thẩm mỹ cho đồ dùng nội thất.

Nội dung bài viết

  • 1. Lưu ý quan trọng khi thi công sửa chữa mặt bàn với keo trám vết nứt gỗ Apollo Silicone A500
  • 2. Cách khôi phục mặt bàn bị rạn với keo trám vết nứt gỗ Apollo A500
  • 3. Tổng kết

Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể cân nhắc đến việc sử dụng sản phẩm keo trám vết nứt gỗ Apollo A500 với nhiều ưu điểm vượt trội giúp khắc phục vấn đề này nhanh chóng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Lưu ý quan trọng khi thi công sửa chữa mặt bàn với keo trám vết nứt gỗ Apollo Silicone A500

Keo Apollo silicone A500 phù hợp để trám trét, kết dính các vật liệu bằng gỗ
Keo Apollo silicone A500 phù hợp để trám trét, kết dính các vật liệu bằng gỗ

Những vật dụng bằng gỗ như bàn ghế, kệ, tủ,… thường yêu cầu tính thẩm mỹ cao và độ tỉ mỉ trong quá trình thi công, đồng thời đối với các khối gỗ lớn thì sau một thời gian sử dụng thường hay xuất hiện những vết nứt nhẹ trên bề mặt. Để giải quyết vấn đề này thì nhiều người đã sử dụng keo dán khe hở gỗ để dán vào các vết nứt. Phương pháp này sẽ giúp hạn chế việc vết nứt ngày càng to và rộng hơn. 

Trong quá trình thi công với keo trám vết nứt gỗ thì bạn cần nắm được những lưu ý dưới đây:

  • Dùng vật liệu chèn vào khe nứt trước khi trám keo để tiết kiệm chất trám: Bằng việc dùng vật liệu (mủn gỗ, giấy, bột…) để tiết kiệm keo trám gỗ. Làm như vậy sẽ tiết kiệm được lượng silicone cần trám.

  • Ưu tiên chọn Apollo A500 màu gỗ để khôi phục bề mặt láng mịn đồng nhất như ban đầu. Việc sử dụng keo trám khe hở gỗ cùng màu sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả. 

  • Cũng có thể chọn chất keo Apollo A500 màu khác tùy nhu cầu thẩm mỹ của gia chủ. Apollo A500 có nhiều màu, khách hàng có thể lựa chọn màu gần nhất với màu gỗ cần trám, để khi trám xong không có quá nhiều sự khác biệt.

  • Làm sạch bề mặt và bên trong khe nứt rất quan trọng để đảm bảo khả năng bám dính của keo silicone trám gỗ. Bề mặt của vết trám cần được làm sạch, để keo trám vết nứt gỗ có thể bám tốt nhất. Đảm bảo không có dị vật trong khe gỗ để đảm bảo kết dính tốt nhất. 

  • Xác định chính xác vị trí cần trám keo để đảm bảo hiệu suất thi công.

2. Cách khôi phục mặt bàn bị rạn với keo trám vết nứt gỗ Apollo A500

Keo Apollo A500, trám kín khe hở, tiết kiệm không ngờ!
Keo Apollo A500, trám kín khe hở, tiết kiệm không ngờ!

Việc lựa chọn keo trám khe hở gỗ Apollo A500 là một lựa chọn thông minh và đáng tin cậy, không chỉ giúp trám kín vết nứt hiệu quả mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao và khả năng chống ẩm mốc tốt. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục mặt bàn bị rạn với keo trám vết nứt gỗ Apollo A500:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết như keo trám gỗ, súng bắn keo, khăn lau,...

  • Bước 2: Vệ sinh bề mặt và bên trong khe nứt. Lau sạch các vị trí xung quanh bị nứt, ngoài ra nếu có các vết keo cũ thì bạn cần cạo kỹ để chất keo trám gỗ có thể bám tốt nhất.

  • Bước 3: Sử dụng vật liệu chèn vào khe nứt, chừa khoảng 3-5mm để trám keo.

  • Bước 4: Cắt đầu vòi bắn keo để vừa với kích thước khe nứt, đầu vòi keo có thể cắt ngắn hoặc dài, để đầu vòi có thể bắn keo tốc độ phù hợp khe nứt, dàn đều được keo và luôn lách vào vết nứt.

  • Bước 5: Thi công: xác định chính xác vị trí cần bắn keo và sử dụng súng bắn, lắp keo vào và tiến hành bắn keo vào vết nứt gỗ.

  • Bước 6: Kiểm tra kết quả sau khi khô. Sau khi bắt keo 5-10 phút, vết keo sẽ khô và có thể sử dụng vật dụng đó bình thường.

Thi công đúng kỹ thuật với keo Apollo A500 giúp tạo bề mặt đẹp và bền theo thời gian
Thi công đúng kỹ thuật với keo Apollo A500 giúp tạo bề mặt đẹp và bền theo thời gian

Các bước tiến hành trám vết nứt gỗ rất đơn giản. Chỉ cần vài bước thực hiện thôi là bạn có thể khắc phục được vết nứt nhanh chóng. Sau khi bắn keo, nếu chai keo silicone còn dư, bạn hãy bảo quản đúng cách để sử dụng cho những lần sau. 

3. Tổng kết

Việc dùng Apollo A500 để khôi phục vẻ đẹp như mới của bàn gỗ là cách làm hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Cách làm này dễ thực hiện, bất cứ ai cũng có thể làm. Quý khách có thể sử dụng tính năng quét mã QR để mua keo trám vết nứt gỗ chính hãng tại ứng dụng Apollo Silicone, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Bí quyết bắn keo silicon dán gỗ hoàn hảo và an toàn
Bí quyết bắn keo silicone dán gỗ hoàn hảo và an toàn
20/09/2023
Những lưu ý quan trọng khi tẩy keo silicon trên gỗ bạn cần biết
Những lưu ý quan trọng khi tẩy keo silicon trên gỗ bạn cần biết
04/04/2024
Ngăn côn trùng xâm nhập vào tủ bằng keo trám gỗ Apollo Silicone A500
Ngăn côn trùng xâm nhập vào tủ bằng keo trám gỗ Apollo Silicone A500
17/04/2024