Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Các vị trí trong nhà bếp cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước

Để không gian bếp sạch sẽ, cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước giúp bảo vệ không gian khỏi ảnh hưởng của nước, các tạp chất như dầu mỡ, chất tẩy rửa và nấm mốc.

Nội dung bài viết

  • 1. Các vị trí cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước
    • 1.1 Khe tủ với tường (tủ treo tường)
    • 1.2 Khe hở bồn rửa bát với mặt bàn
    • 1.3 Điểm nối giữa mặt bàn và tấm ốp tường
  • 2. Chọn chất keo silicon chống thấm chất lượng cho nhà bếp
  • 3. Tổng kết

Do đó, bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm có chất lượng cao, trong bài viết sau đây hãy cùng tìm hiểu các vị trí trong bếp cần sử dụng loại sản phẩm cực hữu ích này nhé. 

1. Các vị trí cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước

A100 chát trám chuyên trị các vết nứt tường hay khe ổ điện với tường trong khi A600 được sử dụng chuyên trám tủ, mặt đá,..
A100 chát trám chuyên trị các vết nứt tường hay khe ổ điện với tường trong khi A600 được sử dụng chuyên trám tủ, mặt đá,.. 

Cùng Xem thêm cách tại tân trang lại căn bếp cực chất và đơn giản với Apollo tại chuyên mục tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

Kiến trúc của một ngôi nhà hoàn hảo là phòng khách sang trọng, phòng ngủ ấm áp, phòng tắm tiện nghi thư giãn và phòng bếp - nơi giữ lửa gia đình phải hiện đại và hoàn hảo. Nếu phòng khách có thể coi là bộ mặt của ngôi nhà thì bếp chính là linh hồn của căn nhà đó, là nơi để các bà nội trợ thắp lên ngọn lửa tình yêu của gia đình khi có thể thỏa sức sáng tạo nấu những bữa cơm gia đình thơm ngon, là nơi cả gia đình quây quần bên nhau sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi. 

Là khu vực có tác động bởi cả nhiệt và nước nên các thiết bị tại đây cũng cần phải sử dụng những nguyên vật liệu có thể chống lại cả nước và nhiệt độ cao, có độ giãn nở tốt để bảo vệ công trình. Các vị trí cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước trong bếp như: 

1.1 Khe tủ với tường (tủ treo tường)

Sau rất nhiều nỗ lực, tâm huyết đã bỏ ra để kiến tạo căn bếp của mình thành một không gian hiện đại, tiện dụng, sẽ thật đáng tiếc nếu những chi tiết nhỏ làm hư hỏng sự hoàn thiện của nó. 

Các vết nứt và khe hở giữa tủ và tường có thể ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn bếp trong mơ. Trám trét, bịt kín những khoảng trống này bằng keo trét tường chống thấm silicone sẽ làm cho tường và tủ hoàn thiện hơn một cách nhanh chóng. 

Việc bịt kín tủ mới với tường đúng cách sẽ ngăn ngừa hơi ẩm và các loại chất lỏng trong bếp như như nước, dầu, thức ăn bắn vào các khe trống này. Do đó mà có thể làm tăng tuổi thọ của tủ và giúp công tác bảo trì, bảo dưỡng càng thêm dễ dàng, thuận tiện hơn. 

1.2 Khe hở bồn rửa bát với mặt bàn

Apollo A500 siêu chống thấm, ẩm mốc cho bồn rửa bát
Apollo A500 siêu chống thấm, ẩm mốc cho bồn rửa bát

Trám kín khe hở bồn rửa bát và mặt bàn bằng keo silicon chống thấm là việc rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho bồn rửa bát giữ đúng vị trí, ngăn nước thấm qua các khe hở gây hư hỏng tới các vật liệu, thiết bị khác được cất trong tủ bên dưới bồn rửa bát. 

Nếu nước rò rỉ qua các khoảng trống xung quanh bồn rửa sẽ có nguy cơ tích tụ hơi ẩm thời gian dài sẽ xuất hiện nấm mốc và các loại vi khuẩn. Xử lý nấm mốc, vi khuẩn gây hại sẽ là việc gây tốn kém, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và sức khỏe. Thậm chí, nếu tình trạng nghiêm trọng, bạn sẽ phải hoàn toàn thay mới các thiết bị với mức chi phí đắt đỏ. 

1.3 Điểm nối giữa mặt bàn và tấm ốp tường

Nhiều công trình cải tạo nhà bếp liên quan đến việc thay thế mặt bàn hoặc tấm ốp tường. Một trong hai công việc này đều cần phải sử dụng keo silicon chống thấm nước để kết nối, lấp đầy điểm nối giữa mặt bàn và tấm ốp tường. Việc này sẽ giúp ngăn nước và các loại chất lỏng khác thẩm thấu vào phía sau mặt bàn và tường bếp. 

Một số loại keo silicone không có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn và cũng không thể sử dụng sơn phủ nên sẽ làm cho căn bếp của bạn không đẹp mắt như mong muốn. Do đó bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm keo silicone cao cấp có bảng màu đa dạng, vừa tiết kiệm chi phí không cần sơn phủ và tiết kiệm thời gian khi thi công nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

2. Chọn chất keo silicon chống thấm chất lượng cho nhà bếp

Apollo A500 mang lại vẻ đẹp cho không gian bếp của gia đình bạn
Apollo A500 mang lại vẻ đẹp cho không gian bếp của gia đình bạn

Sản phẩm keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 là chất trám một thành phần, lưu hóa trung tính khi tiếp xúc với không khí nên không sinh ra axit gây hại cho bề mặt vật liệu. Sau khi lưu hóa sẽ tạo thành chất dẻo gần giống với cao su. Cực phẩm chống thấm này chính là dòng sản phẩm keo silicone chống thấm chất lượng cao dành cho nhà bếp của bạn. 

Ưu điểm nổi bật của Apollo A500 khiến các thợ thầu chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng là: 

  • Bám dính với hầu hết các loại vật liệu dùng trong xây dựng. 

  • Không bị rớt hay sụp đổ bất ngờ nên có tính ứng dụng cao khi sử dụng tại các vị trí nằm ngang hoặc trên cao. 

  • Dễ dàng sử dụng, không cần pha trộn, có thể sử dụng vào bất kỳ mùa nào trong năm. 

  • Tuổi thọ cao, có độ đàn hồi tốt, khả năng chống chịu tốt với thời tiết, chấn động, ẩm mốc, nhiệt độ cao, các loại hóa chất tẩy rửa và dung môi khác, thích hợp sử dụng cho khu vực nhà bếp. 

3. Tổng kết

Khi lựa chọn keo silicone chịu nhiệt chịu nước cần chọn keo chất lượng để thi công sẽ giúp cho căn bếp của bạn luôn được tươi mới, đẹp mắt và đảm bảo an toàn, vệ sinh, tránh phát sinh nấm mốc. Đặc biệt với không gian nhà bếp, các sản phẩm cần phải đáp ứng tiêu chí về an toàn với sức khỏe người dùng và môi trường nên được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. 

Để giải quyết vấn đề này hiệu quả, các sản phẩm của Apollo Silicone chính là lời giải. Cam kết về chất lượng đã giúp Apollo tạo nên niềm tin từ phía khách hàng và đối tác, củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực silicone sealant trong suốt hơn 20 năm qua.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
25/03/2024
Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500: Bí quyết cho kệ bếp nhôm kính chắc chắn và bền đẹp
Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500: Bí quyết cho kệ bếp nhôm kính chắc chắn và bền đẹp
17/04/2024