Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
05/03/2024

Khi thi công với keo silicone dán bồn rửa chén cần lưu ý điều gì?

Để bảo vệ bồn rửa chén luôn bền đẹp và tránh khỏi sự ảnh hưởng của nước, cũng như các tạp chất khác như dầu mỡ, chất tẩy rửa và nấm mốc tại vị trí viền bồn, bạn cần phải chọn sản phẩm keo silicone dán bồn rửa chén có chất lượng cao.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý khi thi công với keo silicon dán bồn rửa chén
  • 2. Vì sao Apollo Silicone A500 lại được nhiều người chọn làm keo silicon dán bồn rửa chén?
  • 3. Cách dùng keo silicon dán bồn rửa chén Apollo A500 hiệu quả
  • 4. Tổng kết

Bên cạnh đó, khi thi công dán bồn rửa chén với keo silicone thì bạn cũng cần phải lưu ý thêm những vấn đề quan trọng khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những lưu ý khi thi công với keo silicon dán bồn rửa chén để công trình đạt hiệu quả cao nhất.

1. Những lưu ý khi thi công với keo silicon dán bồn rửa chén

  • Chọn đúng loại keo silicone chống thấm tốt và phù hợp với vật liệu

Không phải loại keo silicone nào cũng có thể dùng để làm keo dán chậu rửa bát. Bạn cần phải chọn loại keo trám có khả năng chống thấm tốt, không bị ố vàng, không bị nứt gãy khi tiếp xúc với nước và các tác nhân hóa học. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét loại vật liệu của bồn rửa chén để chọn loại keo silicone phù hợp.

Ví dụ, nếu bồn rửa chén làm bằng thép không gỉ, bạn nên dùng loại keo silicone có khả năng bám dính cao với kim loại như Apollo A500 hoặc Apollo A600. Các loại keo silicone này có màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi thiết kế và không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bồn rửa chén.

  • Làm sạch thật kĩ mối nối trước khi thi công

Trước khi thi công keo silicone dán bồn rửa chén, bạn cần phải làm sạch thật kĩ mối nối giữa bồn rửa chén và tường hoặc mặt bàn. Bạn có thể dùng khăn giấy hoặc vải sạch để lau đi các vết bẩn, dầu mỡ, bụi bẩn hoặc các vết keo cũ. 

Trước khi thi công dán bồn rửa bát với keo silicone, bạn cần làm sạch hoàn toàn mối nối
Trước khi thi công dán bồn rửa bát với keo silicone, bạn cần làm sạch hoàn toàn mối nối
  • Làm mịn và cắt bỏ keo silicone dư thừa

Sau khi bắn keo silicone xong, bạn nên dùng dao cạo hoặc kéo để cắt bỏ keo dư thừa ở hai đầu của mối nối. Sau đó, bạn có thể dùng ngón tay hoặc dụng cụ làm mịn để làm phẳng bề mặt của keo silicone, tạo ra đường keo đẹp và chắc chắn. Bạn nên làm mịn keo ngay sau khi trám xong, trước khi chúng bị khô hoàn toàn. 

  • Chờ keo silicone lưu hoá hoàn toàn trước khi sử dụng bồn rửa chén

Sau khi thi công xong, bạn cần phải chờ keo silicone lưu hoá hoàn toàn trước khi sử dụng bồn rửa chén. Thời gian lưu hoá của keo silicone phụ thuộc vào loại keo, nhiệt độ và độ ẩm của môi trường. Thông thường, bạn nên chờ ít nhất 24 giờ để keo silicone lưu hóa hoàn toàn. Trong thời gian này, bạn không nên để vị trí trám tiếp xúc với nước hoặc các tác nhân hóa học khác.

2. Vì sao Apollo Silicone A500 lại được nhiều người chọn làm keo silicon dán bồn rửa chén?

Apollo Silicone A500 là một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Vậy đâu là những lý do khiến Apollo Silicone A500 được ưa chuộng như vậy? 

Apollo Silicone A500 có khả năng chống thấm cực tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiệt độ, áp suất. Keo silicone này có khả năng bám dính cao, tạo thành một lớp phủ liền mạch, không có khe hở. Chất keo này còn có khả năng chịu được áp lực lớn, không bị biến dạng hay rạn nứt khi có va đập hay rung động.

Đặc biệt, không tạo ra mùi khó chịu và có nhiều màu sắc đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, Apollo Silicone A500 còn có khả năng chống ăn mòn, kháng khuẩn và nấm mốc, giúp bảo vệ sức khỏe và vệ sinh cho gia đình bạn.

Sản phẩm Apollo Silicone A500 đem đến nhiều ưu điểm cho việc thi công dán bồn rửa chén
Sản phẩm Apollo Silicone A500 đem đến nhiều ưu điểm cho việc thi công dán bồn rửa chén

Với những ưu điểm trên, Apollo Silicone A500 là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc dán bồn rửa chén trong nhà bếp. Bồn rửa chén là một vị trí tiếp xúc thường xuyên với nước và các chất tẩy rửa, do đó cần phải có một lớp keo silicon chất lượng để chống thấm và bảo vệ. Apollo Silicone A500 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và nhanh chóng.

3. Cách dùng keo silicon dán bồn rửa chén Apollo A500 hiệu quả

Để sử dụng keo silicon dán bồn rửa chén Apollo A500 một cách hiệu quả và nhanh chóng, bạn cần tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công và chuẩn bị công cụ hỗ trợ.

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công, loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ, bụi bẩn, keo silicon cũ hay các vật liệu khác gây cản trở cho quá trình thi công. Bạn cần chuẩn bị các công cụ hỗ trợ như dao rọc giấy, kéo, giấy nhám, kẹp khuôn hay băng keo để giúp thi công dễ dàng hơn.

  • Bước 2: Chuẩn bị thi công

Cắt vòi bơm của chai keo silicone Apollo A500 sao cho đường kính của vòi keo tương ứng với kích thước của mối nối. Tiếp theo, nên đưa vòi qua lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng ép nó thành hình dạng dẹp phù hợp. Sau cùng, sử dụng dao để cắt bỏ phần vòi keo bị hơ cháy và điều chỉnh kích thước của vòi bắn keo để vừa với kích thước của khe hở bồn rửa bát.

  • Bước 3: Thi công

Đặt chai keo silicone Apollo A500 vào súng bắn keo theo hướng dẫn sử dụng, sau đó lắp vòi bơm và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình trám keo, chỉ cần di chuyển súng bắn keo một cách nhẹ nhàng và nhấn nhẹ cò súng để đẩy chất keo silicone vào khe hở của bồn rửa bát.

Apollo Silicone A500 sẽ giúp bồn rửa bát không bị rò rỉ nước, chống ẩm mốc cực kỳ tốt
Apollo Silicone A500 sẽ giúp bồn rửa bát không bị rò rỉ nước, chống ẩm mốc cực kỳ tốt
  • Bước 4: Chờ keo khô và nghiệm thu công trình

Thời gian khô của keo silicone cũng phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí, nhiệt độ, và độ dày của mối nối. Thông thường, keo Apollo Silicone A500 sẽ lưu hoá bề mặt sau khoảng 12 phút và cần khoảng 24 - 48 giờ để khô hoàn toàn. Sau khi keo đã khô, bạn có thể kiểm tra độ bền và tính thẩm mỹ của mối nối bồn rửa bát.

>>> Xem chi tiết các bước thực hiện trám bồn rửa chén tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

4. Tổng kết

Những lưu ý cần nhớ khi dùng Apollo Silicone A500 làm keo silicon dán bồn rửa chén đã được gửi đến bạn trong bài viết này. Hy vọng bạn sẽ sở hữu được một căn bếp hiện đại và đẹp mắt với các sản phẩm chất trám đến từ Apollo Silicone. Thế hệ chất, dùng keo chất! Apollo Silicone sẽ mang đến vẻ đẹp bền vững cho công trình của bạn.

Với mong muốn hỗ trợ người dùng trong việc sử dụng sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng, Apollo Silicone đã phát triển thêm ứng dụng Apollo trên smartphone. Đặc biệt, tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm, ngăn chặn rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái. Hãy tải ứng dụng Apollo để trải nghiệm ngay nhé!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024