Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
08/08/2024

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm ướt với 5 lưu ý quan trọng khi chống dột mái tôn

Sau một thời gian sử dụng, mái tôn có thể bị xuống cấp, hư hỏng dẫn đến tình trạng dột nước, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và kết cấu của công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý cần biết khi thi công chống dột mái tôn
    • 1.1 Lựa chọn vật liệu mái tôn phù hợp
    • 1.2 Lựa chọn chất keo chống dột mái tôn chất lượng
    • 1.3 Xử lý bề mặt
    • 1.4 Kiểm tra chất lượng
    • 1.5 Bảo dưỡng định kỳ
  • 2. Bảo vệ mái nhà toàn diện cùng Apollo Silicone - Giải pháp chống thấm hoàn hảo
  • 3. Tổng kết

Là thương hiệu dẫn đầu trong ngành hóa chất và vật liệu xây dựng, Apollo Silicone hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ mái tôn khỏi dột nước. Do đó, bài viết này sẽ chia sẻ 5 lưu ý quan trọng khi thi công chống dột mái tôn dành cho thợ thầu thi công chuyên nghiệp, giúp đảm bảo hiệu quả và độ bền lâu cho công trình.

1. Những lưu ý cần biết khi thi công chống dột mái tôn

1.1 Lựa chọn vật liệu mái tôn phù hợp

Tùy vào điều kiện khí hậu của từng khu vực và ứng dụng thi công mà gia chủ nên lựa chọn loại mái tôn phù hợp. Hiện nay, thị trường có 3 loại tôn phổ biến, mỗi loại sở hữu ưu điểm riêng:

  • Tôn giả ngói có trọng lượng nhẹ, giúp giảm tải trọng lên sườn mái, phù hợp với các ứng dụng nhà phố hoặc các công trình yêu cầu mái nhà có độ dốc lớn.

  • Tôn cán sóng lợp mái với cấu tạo từ các tấm nhôm, thép mạ kẽm và được phủ màu, dập sóng, có khả năng cách nhiệt tốt, hạn chế nguy cơ hỏa hoạn, cháy nổ… phù hợp với những khu vực nóng hoặc dùng để lợp mái nhà kho, xí nghiệp…

  • Tôn lạnh là loại thép cán nguội và được mạ lớp hợp kim nhôm kẽm, mang lại khả năng cách nhiệt, chống ăn mòn thời tiết cực tốt. Tuy nhiên, tôn lạnh có nhược điểm là rất dễ bị trầy xước trong quá trình thi công, chính vì vậy cần đội ngũ tay nghề cao để xử lý. Tôn lạnh thường được ứng dụng lợp mái nhà, tường ngăn, đường ống và các công trình xây dựng khác.

Mỗi loại tôn đều có những ưu nhược điểm khác nhau thợ thầu cần nắm rõ để thi công hiệu quả
Mỗi loại tôn đều có những ưu nhược điểm khác nhau thợ thầu cần nắm rõ để thi công hiệu quả

1.2 Lựa chọn chất keo chống dột mái tôn chất lượng

Với các vị trí như khe hở vật liệu, mối nối cần được trám kín khít bằng keo chống thấm mái tôn. Tuy nhiên, nhiều thợ thầu lại thường bỏ qua bước này, đây là sai lầm tai hại dẫn đến tình trạng thấm dột tái diễn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kết cấu công trình.

Apollo Silicone A500 - Cực phẩm chống thấm là giải pháp ưu việt dành cho các hạng mục thi công chống dột mái tôn, chống thấm lỗ đinh mái tôn, bắn tôn chống thấm…. Chất keo silicone chống thấm chất lượng này mang lại những lợi ích thiết thực như:

  • Khả năng bám dính hoàn hảo

Chất keo silicone chất lượng cao bám dính tốt trên bề mặt kim loại, tạo lớp kết nối bền chặt, chống thấm hiệu quả. Apollo Silicone A500 là chất keo lưu hóa trung tính nên có khả năng bám dính tuyệt vời trên nhiều vật liệu, bao gồm kim loại, nhựa, bê tông... phù hợp với nhiều kiểu mái tôn khác nhau.

  • Bảo vệ mái nhà toàn diện

Khả năng chịu tia UV, mưa nắng và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt giúp duy trì hiệu quả chống thấm lâu dài, bảo vệ mái nhà khỏi tác động ngoại lực.

  • Đàn hồi linh hoạt

Chất keo silicone chất lượng cao có độ đàn hồi cao, co giãn tốt theo sự thay đổi nhiệt độ, thích ứng với mọi biến động của môi trường mà không bị nứt vỡ hay bong tróc.

  • Chống thấm tối ưu

Khả năng chống thấm nước hiệu quả là yếu tố cốt lõi của Apollo Silicone A500, giúp ngăn chặn nước xâm nhập, bảo vệ mái nhà khỏi tình trạng dột nát, ẩm ướt, góp phần kéo dài tuổi thọ công trình, trước những yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, nắng mưa.

Apollo Silicone A500 - Bảo vệ mái nhà toàn diện, giải pháp chống dột mái tôn cho gia đình bạn!
Apollo Silicone A500 - Bảo vệ mái nhà toàn diện, giải pháp chống dột mái tôn cho gia đình bạn!

Lựa chọn keo chống thấm phù hợp là khoản đầu tư thông minh, góp phần bảo vệ mái nhà bền bỉ theo thời gian, mang lại sự an tâm cho gia chủ. Lựa chọn Apollo Silicone A500 - "Cực phẩm chống thấm" để trải nghiệm hiệu quả chống thấm vượt trội và an toàn cho ngôi nhà của bạn.

>>>> Tìm hiểu thêm các phương pháp thi công chống dột mái tôn nhanh chóng, hiệu quả cùng Apollo Silicone ngay tại đây: 

1.3 Xử lý bề mặt

Xử lý bề mặt tấm tôn trước khi thi công là một trong những cách đảm bảo hiệu quả thi công chống thấm tốt nhất. Mỗi loại vết bẩn trên tấm tôn sẽ có cách xử lý riêng biệt:

  • Đối với bụi bẩn: Có thể sử dụng chổi quét hoặc máy xịt nước áp lực cao để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt tôn.

  • Đối với rỉ sét: Sử dụng dụng cụ chuyên dụng như bàn chải sắt, giấy nhám  hoặc máy chà để loại bỏ rỉ sét.

  • Đối với nấm mốc: Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ nấm mốc.

Mặc dù chúng ta cần đảm bảo bề mặt mái tôn khô ráo hoàn toàn trước khi thi công chống dột. Tuy nhiên, không nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa có tính axit mạnh vì có thể làm hỏng lớp mạ tôn.

1.4 Kiểm tra chất lượng

Sau khi thi công cần kiểm tra toàn bộ bề mặt mái tôn, đặc biệt chú ý đến các mối nối, khe hở, khu vực giáp ranh giữa các tấm tôn. Sử dụng đèn pin hoặc ánh sáng tự nhiên để soi chiếu kỹ lưỡng, đảm bảo không có bất kỳ khe hở nhỏ nào có thể tiềm ẩn nguy cơ dột nước.

Để chắc chắn hơn bạn hãy phun thử nước lên mái tôn với áp lực vừa phải, mô phỏng điều kiện mưa thực tế. Sau đó tiến hành quan sát kỹ lưỡng các vị trí tiếp xúc với nước, nếu có bất kỳ dấu hiệu thấm nước nào hãy xử lý ngay bằng chất keo Apollo A500.

1.5 Bảo dưỡng định kỳ

Để đảm bảo mái nhà luôn bền đẹp và an toàn, gia chủ cần lưu ý thực hiện các biện pháp bảo trì định kỳ:

  • Nên kiểm tra mái tôn ít nhất 2 lần mỗi năm, vào mùa khô và mùa mưa để kịp thời phát hiện các dấu hiệu hư hỏng như: mái tôn bị dột, rỉ sét, nứt vỡ, bong tróc keo chống thấm...

  • Chú ý kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực dễ bị hư hại như: mối nối, xung quanh ống xả nước, nóc mái… nếu phát hiện lớp keo chống thấm bị bong tróc, cần thực hiện thi công lại ngay để đảm bảo hiệu quả chống thấm.

  • Máng xối và hệ thống thoát nước đóng vai trò quan trọng trong việc thoát nước mưa khỏi mái nhà. Do đó, cần vệ sinh định kỳ để tránh tình trạng tắc nghẽn do rác thải, lá cây...

2. Bảo vệ mái nhà toàn diện cùng Apollo Silicone - Giải pháp chống thấm hoàn hảo

Tổ ấm của bạn xứng đáng được bảo vệ bởi giải pháp chống thấm hoàn hảo nhất. Hiểu được điều đó, Apollo Silicone tự hào mang đến cho bạn giải pháp chống thấm mái nhà toàn diện, giúp bạn an tâm tận hưởng không gian sống an toàn và thoải mái.

Apollo Silicone - Hệ sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả thi công chống thấm bền vững với thời gian
Apollo Silicone - Hệ sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả thi công chống thấm bền vững với thời gian

Apollo Silicone luôn tâm niệm Chất lượng là cốt lõi của thành công, chính vì vậy không chỉ riêng Apollo Silicone A500 mà tất cả những sản phẩm trong hệ sinh thái Apollo Silicone đều được đặt chất lượng lên hàng đầu. 

Với 100% thành phần được nhập khẩu trực tiếp từ 2 tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản). Kết hợp với dây chuyền kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo đồng bộ chất lượng sản phẩm, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu chống thấm mái nhà.

Apollo Silicone với hệ sinh thái trám trét xây dựng đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu thi công chống thấm khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn giải pháp tối ưu cho mái nhà của mình. Lựa chọn Apollo Silicone là khoản đầu tư thông minh, mang lại hiệu quả chống thấm vững bền, bảo vệ mái nhà toàn diện.

3. Tổng kết

Tóm lại, chống dột mái tôn là hạng mục quan trọng, bảo vệ tổ ấm khỏi tác động của thời tiết. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm kiến thức và bí quyết để tự tin thực hiện thi công chống thấm mái tôn hiệu quả.

Với cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Apollo Silicone tự hào là nhà cung cấp giải pháp trám trét chống thấm toàn diện, uy tín, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp đa dạng các chất trám chống thấm chất lượng cao, phù hợp với nhiều loại vật liệu và điều kiện thi công khác nhau.

Apollo Silicone - Đồng hành cùng khách hàng trong thi công chống thấm.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
17/04/2024
Bật mí top 4 vật liệu chống thấm mái tôn bị dột hiệu quả
Bật mí top 4 vật liệu chống thấm mái tôn bị dột hiệu quả
07/08/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Những lưu ý cần biết khi thi công chống dột mái tôn
    • 1.1 Lựa chọn vật liệu mái tôn phù hợp
    • 1.2 Lựa chọn chất keo chống dột mái tôn chất lượng
    • 1.3 Xử lý bề mặt
    • 1.4 Kiểm tra chất lượng
    • 1.5 Bảo dưỡng định kỳ
  • 2. Bảo vệ mái nhà toàn diện cùng Apollo Silicone - Giải pháp chống thấm hoàn hảo
  • 3. Tổng kết