Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Chai keo silicone Apollo 300mL trám được bao nhiêu mét vật liệu?

Chất trám Apollo Silicone là loại vật liệu xây dựng phổ biến cho các công trình xây dựng đối với hầu hết người tiêu dùng và thợ thầu lành nghề trong hơn 20 năm qua.

Nội dung bài viết

  • 1. Chai keo Silicone Apollo 300mL thi công được bao nhiêu mét?
  • 2. Cách tính lượng keo silicone cần dùng cho từng hạng mục thi công
  • 3.  Bí quyết tiết kiệm thi công keo silicone tiết kiệm
  • 4. Tổng kết

Chất trám Apollo Silicone là loại vật liệu xây dựng phổ biến đối với hầu hết người tiêu dùng và thợ thầu lành nghề trong hơn 20 năm qua. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc một chai keo silicone Apollo thi công được bao nhiêu mét vật liệu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhanh thắc mắc này.

1. Chai keo Silicone Apollo 300mL thi công được bao nhiêu mét?

Tìm hiểu chai keo Silicone Apollo 300mL thi công được bao nhiêu mét
Tìm hiểu chai keo Silicone Apollo 300mL thi công được bao nhiêu mét

Việc sử dụng keo silicon Apollo cho các công trình xây dựng, hay các chi tiết thiết kế nội thất hoàn toàn không xa lạ với những thợ lành nghề trong ngành thi công xây dựng thiết kế nội thất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người có thể chưa nắm rõ được một chai keo silicone Apollo 300mL thi công được bao nhiêu mét?

Nhiều thợ thầu thường ước lượng một chai keo silicone 300mL có thể trám khoảng 12,4 mét chiều dài với chiều sâu và chiều rộng 5 mm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là ước tính dựa trên kinh nghiệm thực tế của các thợ thầu lành nghề do vậy tùy vào từng trường hợp, độ dài, rộng và sâu của vết hở cần trám keo mà dung tích keo cần để dùng là khác nhau.

2. Cách tính lượng keo silicone cần dùng cho từng hạng mục thi công

Tính lượng keo silicone cần dùng cho từng hạng mục thi công để tiết kiệm chi phí tránh lãng phí keo
Tính lượng keo silicone cần dùng cho từng hạng mục thi công để tiết kiệm chi phí tránh lãng phí keo

Để dự trù được khoản kinh phí sẽ phải chi cho thi công công trình một cách dễ dàng thì việc xác định mức keo chính xác sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp nâng cao chất lượng công trình lên đáng kể.

Dưới đây là một phương pháp tính thường được sử dụng để tính lượng keo cần dùng: 

Công thức tính silicone cần dùng: V.N =L×w×d

Trong đó: 

  • V.N: Khối lượng keo cần thiết

  • L: Tổng chiều dài mối nối cần trám

  • w: Chiều rộng mối nối

  • d: Chiều sâu mối nối

Nhưng tùy thuộc vào hạng mục thi công, lượng keo cần dùng sẽ khác nhau, thông số này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ dày của lớp keo và kỹ thuật thi công.

Không có một công thức nào cho ra kết quả chính xác tuyệt đối, vì mỗi trường hợp thi công có thể đòi hỏi kỹ thuật và lượng keo khác nhau. Việc bạn cần làm là khéo léo trong việc sử dụng súng bắn keo để tiết kiệm và đảm bảo hiệu quả cho công việc thi công đạt chất lượng tốt nhất. Vậy, làm cách nào để tiết kiệm lượng keo khi thi công?

3.  Bí quyết tiết kiệm thi công keo silicone tiết kiệm

Cần phải tính toán kỹ lưỡng về lượng keo cần thi công cho mỗi dự án để tiết kiệm chi phí
Cần phải tính toán kỹ lưỡng về lượng keo cần thi công cho mỗi dự án để tiết kiệm chi phí 

Khi sử dụng keo silicone để trám trét, có một số cách tiết kiệm mà bạn nên lưu ý để giảm chi phí như:

  • Thi công đúng kỹ thuật: Không chỉ giúp tối ưu hóa lượng keo được sử dụng mà còn đảm bảo hiệu quả và độ bền của công trình. Với mỗi loại hạng mục cụ thể như trám vết nứt, gắn tấm kính bể cá treo tường hay trần nhà chống nóng, kỹ thuật thi công keo silicone sẽ khác nhau. Thợ thi công cần tìm hiểu kỹ về các kỹ thuật thi công đặc biệt cho từng loại công việc, từ việc vệ sinh bề mặt, cắt vòi đúng kích thước đến việc điều chỉnh áp lực và góc độ khi bắn keo, nhằm đảm bảo sự chính xác và hiệu quả trong quá trình thi công.

  • Bảo quản keo trám trét sau khi sử dụng không hết: Người dùng cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản như tránh để keo tiếp xúc với không khí và ánh nắng mặt trời, nên bảo quản chai keo ở nơi khô ráo và thoáng mát. Việc này giúp giữ cho chất lượng của keo silicone không bị ảnh hưởng và có thể sử dụng lại vào lần sau mà vẫn đảm bảo hiệu quả kết dính.

  • Khi sử dụng súng bắn keo cần đảm bảo được tốc độ phun keo đều để tạo ra mối nối keo đẹp và bền, hạn chế thi công lại lãng phí keo.

Với những mẹo trên, thì chai keo silicone Apollo có thể được sử dụng một cách tiết kiệm, tối ưu chi phí cho người dùng và các thợ thầu, mà vẫn đảm bảo công trình bền vững qua thời gian.

4. Tổng kết

Chiều dài mối nối mà một chai keo Silicone Apollo 300mL có thể thi công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không có công thức nào có thể đưa ra kết quả cụ thể nào. Tuy nhiên, với những cách thi công trám keo tiết kiệm mà chúng tôi đã đề xuất, khách hàng có thể áp dụng để giảm chi phí khi thi công keo một cách đáng kể.

Thông qua bài viết này, Apollo Silicone hy vọng hỗ trợ quý khách hàng tiết kiệm chi phí khi thi công. Ngoài ra hiện nay các sản phẩm keo Apollo Silicone đang được phân phối rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng giả, quý khách hàng hãy tải ứng dụng Apollo Silicone để quét mã QR để phân biệt hàng chính hãng để tránh mua phải hàng nhái nhé. 

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được
Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được
15/09/2023
Hướng dẫn cách sử dụng keo silicon từ A đến Z
Hướng dẫn sử dụng keo silicone từ A đến Z
06/10/2023
Hướng dẫn sử dụng Apollo Foam thi công quanh khung bao cửa
Hướng dẫn sử dụng Apollo Foam thi công quanh khung bao cửa
14/03/2024