Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
07/03/2024

Cần lưu ý điều gì khi chọn mua keo silicon dán kính bể cá thuỷ sinh

Để bể cá thủy sinh đẹp, chắc chắn, không bị rò rỉ hay ngấm nước ra ngoài, cần lựa chọn chất keo gắn dính phù hợp.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý mà bạn cần biết khi chọn mua keo silicon dán kính bể cá
  • 2. Cách thi công bắn keo silicon dán kính bể cá Apollo A300 hiệu quả nhất
  • 3. Tổng kết

Chất trám silicone dán kính bể cá của Apollo Silicone là một gợi ý lý tưởng cho bể cá của bạn. Tuy nhiên để chất keo phát huy hết khả năng bám dính các bề mặt kính của bể cá, bạn không nên bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây. 

1. Những lưu ý mà bạn cần biết khi chọn mua keo silicon dán kính bể cá

Apollo A300 đáp ứng tất cả mọi yêu cầu về chống thấm, thẩm mỹ và độ bền cho bề mặt kính

Đặc điểm của bể cá thường xuyên phải đựng, chứa nước, vậy nên khi chọn mua silicon dán kính bể cá, bạn cần mua những sản phẩm chuyên dùng để dán kính, có khả năng bám dính mạnh, chịu lực cao, chống thấm tốt, chất keo an toàn, phù hợp với môi trường thủy sinh,  đặc biệt phải đảm bảo được tính thẩm mỹ.

  • Nên chọn mua chất keo silicone có độ đàn hồi cao, co giãn tốt, đảm bảo độ giãn tối đa theo tiêu chuẩn. Chất keo Apollo Silicone A300 là một trong những sản phẩm đáp ứng được tiêu chí này khi dán kính của bể cá.

  • Khi chọn mua keo silicone để dán kính bể cá, cần chú ý đến thành phần của sản phẩm. Phải đảm bảo chất keo không gây hại, an toàn cho các sinh vật sống ở trong bể và không làm ảnh hưởng đến nguồn nước.

  • Do đặc thù môi trường là nước, vậy nên bạn cần ưu tiên những chất trám silicone có khả năng bám dính tốt, tuổi thọ cao, không xảy ra tình trạng nứt gãy, bong tróc, khô giòn sau một thời gian sử dụng.

  • Kính bể cá thường có màu trong suốt, yêu cầu tính thẩm mỹ cao, vì vậy, bạn nên lựa chọn những chất trám silicone không màu, trong suốt để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cho bể cá.

  • Có khả năng chịu nước, sử dụng để thi công bể cá cả trong môi trường nước mặn và nước ngọt.

Bên cạnh việc sử dụng chất keo silicon dán kính bể cá Apollo A300 của thương hiệu Apollo Silicone, bạn cần kết hợp và thi công đúng yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo chất lượng, đáp ứng được các yếu tố yếu tố thẩm mỹ cho bể cá.

2. Cách thi công bắn keo silicon dán kính bể cá Apollo A300 hiệu quả nhất

Apollo Silicone A300 - giải pháp hàng đầu cho việc dán kính bể cá

Để thực hiện bắn keo silicon dán kính bể cá Apollo A300 hiệu quả và thành công nhất, bạn có thể áp dụng theo từng bước dưới đây:

  • Bước 1: 

Vệ sinh thật sạch bề mặt của mối nối, các tấm kính của bể cá. Hãy dùng khăn mềm, sạch để lau toàn bộ bề mặt, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, nước còn bám dính ở mối. Bạn có thể sử dụng thêm các dung môi hoặc dung dịch vệ sinh không chứa dầu để lau sạch bề mặt dễ dàng, nhanh chóng hơn. Cần đảm bảo về mặt đã được làm khô trước khi tiến hành bắn keo gắn các mối nối. 

  • Bước 2: 

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: keo silicone Apollo A300, súng bắn keo, đồ vuốt, dao rọc giấy, băng dính và đồ bảo hộ (khẩu trang, kính, găng tay…)

  • Bước 3: 

Sử dụng dao rọc giấy để cắt đầu chai keo silicone theo đường chéo, tạo ra lỗ nhỏ có đường kính bằng ½ hoặc ¼ chiều rộng của mối nối. Việc cắt đầu vòi bắn keo phù hợp với kích thước khe hở của mối nối giúp bạn kiểm soát lượng silicone đưa ra ngoài dễ dàng hơn, cho kết quả chính xác, keo không bị tràn ra ngoài, tránh lãng phí. 

  • Bước 4: 

Kỹ thuật bắn keo giúp cho bề mặt bể cá đẹp và bền bỉ theo thời gian
Kỹ thuật bắn keo giúp cho bề mặt bể cá đẹp và bền bỉ theo thời gian

Lắp chai keo silicone vào súng bắn keo thật chắc chắn. Sau đó dùng lực, bóp cò để keo phun ra từ từ với một lượng vừa đủ để phân bổ. Di chuyển súng nhẹ nhàng đến các mối nối để keo tràn đều, lan ra một cách tự nhiên. 

Ngay sau khi bắn keo, bạn có thể sử dụng đồ vuốt để làm phẳng silicone hoặc tạo hình tại bề mặt mối nối, đảm bảo chất keo đã được phân phối đều, giúp keo khô nhanh hơn, tăng khả năng kết dính, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho bể cá. 

  • Bước 5:

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, đợi cho chất trám silicone khô hoàn toàn theo thời gian khuyến nghị, liên kết đã ổn định, kiểm tra lại một lần nữa độ bám dính của các bề mặt. Vệ sinh bể cá nếu thấy bụi bẩn bám dính, loại bỏ các vết keo thừa trên bề mặt để bể sạch sẽ, đẹp mắt hơn. 

Được mệnh danh là vua keo kính, chất trám Apollo Silicone A300 có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về chống thấm, thẩm mỹ và độ bền cho bể cá của bạn. Là chất trám silicone cao cấp, có độ đàn hồi, độ bám dính tốt mà không cần đến sơn lót, Apollo A300 đảm bảo chống nước tuyệt đối, ngăn cản quá trình ngấm nước trong bể ra bên ngoài, cản gió, bụi vào các khe hở… 

Ngoài khả năng chống thấm, Apollo Silicone A300 còn có thể chịu được nhiều các tác động tiêu cực từ thời tiết, độ ẩm, ozon, tia cực tím… đảm bảo độ bền trong thời gian dài. Thành phần của Apollo A300 an toàn, không có mùi khó chịu nên sẽ không làm ảnh hưởng đến nguồn nước trong bể hay sức khỏe của cá và các sinh vật khác. 

3. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những lưu ý và hướng dẫn chi tiết cách bắn keo silicon dán kính bể cá Apollo A300 cho hiệu quả nhất. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên.

Là người dùng thông thái, thế hệ chất, bạn hãy lựa chọn mua chất trám silicone Apollo A300 chính hãng. Bằng cách tải app Apollo Silicone quét mã QR được in bằng công nghệ Laser UV trên thân chai để chủ động kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024