Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Cách dùng Apollo Silicone Sealant A500 thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men

Việc sử dụng một sản phẩm keo silicone chất lượng để thi công trám gạch men vào bề mặt bàn bếp khung sắt là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng công trình và hiệu suất thực hiện.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết các bước thi công bàn bếp khung sắt gạch men
  • 2. Apollo Silicone Sealant A500 - Giải pháp thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men
  • 3. Tổng kết

Cùng tìm hiểu cách dùng Silicone Sealant A500 để thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men đơn giản, hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn chi tiết các bước thi công bàn bếp khung sắt gạch men

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước thi công mà bạn có thể tham khảo để đảm bảo chất lượng công trình cùng hiệu suất hoạt động của sản phẩm: 

Bước 1:

Trước tiên, bạn cần ước tính kích thước khung bếp phù hợp với bề mặt bàn bếp của gia đình mình. Tiếp đến, sau khi đã có số đo phù hợp thì tiến hành chuẩn bị khung sắt bếp theo kích thước đã có.

Bước 2:

Sau khi đã xong phần khung bếp thì bạn tiến hành lựa chọn loại gạch men và họa tiết phù hợp rồi tiến hành thi công cắt gạch men theo kích thước của từng khu vực trên bề mặt khung bàn bếp. Ngoài ra, bạn cần vệ sinh bề mặt những tấm gạch men hiệu quả để đảm bảo khả năng kết dính của sản phẩm.

Thi công cắt gạch men theo kích thước từng khu vực trên bề mặt bàn bếp
Thi công cắt gạch men theo kích thước từng khu vực trên bề mặt bàn bếp

Bước 3:

  • Trước tiên, bạn vệ sinh thật kỹ bề mặt thi công để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vết dầu mỡ,... để giúp cho vết keo dán bám tốt hơn.

  • Tiến hành cắt đầu vòi keo theo hướng chéo khoảng 45 độ và cần lưu ý cắt mặt tiết diện sao cho phù hợp với vị trí cần trám keo trong quá trình thi công.

  • Lựa chọn màu keo Apollo A500 phù hợp với màu sắc của vật liệu. Tiến hành lắp vòi vào đầu chai keo và đặt tuýp keo vào trong thân của súng bắn keo. Bạn lắp thanh đẩy keo và tiến hành bóp cò từ 1-2 lần để chất keo ra đều hơn.

  • Đặt thân súng hơi nghiêng so với vị trí cần trám, sau đó bóp cò súng và di chuyển từ từ dọc theo khung sắt của bàn bếp. Cần lưu ý điều chỉnh lực bóp   để tránh tình trạng keo tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng đường keo. Nhẹ nhàng đặt những tấm gạch men lên phần keo sao cho khớp với khung bếp. 

  • Để chắc chắn hơn thì bạn có thể sử dụng thêm nẹp chữ L để cố định phần gạch vào bề mặt khung bếp.

  • Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng keo Apollo Silicone A500 để trám viền bồn rửa chén gắn trên mặt bàn bếp để đảm bảo tính thẩm mỹ khi thi công.

  • Sử dụng khăn sạch để lau xung quanh bề mặt thi công.

Bước 4: 

  • Sau khi thực hiện trám keo xong thì bạn cần chờ keo khô trong khoảng 24 giờ và tránh sử dụng hay tác động lên bàn bếp trong khoảng thời gian này để đảm bảo keo phát huy tối đa công dụng.

>>> Xem thêm Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500 tại Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

Cần chờ keo khô hoàn toàn rồi mới được sử dụng khu vực thi công để đảm bảo hiệu quả của keo
Cần chờ keo khô hoàn toàn rồi mới được sử dụng khu vực thi công để đảm bảo hiệu quả của keo

2. Apollo Silicone Sealant A500 - Giải pháp thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men

Apollo Silicone Sealant A500 là sản phẩm keo dán với nhiều ưu điểm nổi bật và là một trong những chất keo lý tưởng để sử dụng cho việc thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men:

  • Khả năng bám dính tốt trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau từ kính, gỗ, kim loại, gạch men... Chính vì vậy mà điều này sẽ giúp đảm bảo gạch men được dính chặt chẽ, đảm bảo độ chắc chắn và hiệu quả sử dụng.

  • Sở hữu nhiều màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau, nhờ đó giúp người dùng dễ dàng lựa chọn khi thi công. Hơn nữa, chất trám sau khi lưu hóa vẫn giữ được sự đàn hồi trong khoảng nhiệt độ từ -50°C đến +150°C mà không bị bong tróc, nứt. Là một trong những yếu tố giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

  • Apollo A500 bảo vệ những mối nối hiệu quả nhờ vào khả năng chống lại nước, bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc, giúp mối nối luôn bền vững theo thời  gian.

  • Hơn nữa keo Apollo A500 còn được mệnh danh là “Cực phẩm chống thấm”giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của nước, bụi bẩn hiệu quả.

Có thể thấy, Apollo A500 là keo silicone trung tính sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và là một trong những lựa chọn hàng đầu để đảm bảo hiệu suất và độ bền khi thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men.

Apollo Silicone Sealant A500 là giải pháp tối ưu khi thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men
Apollo Silicone Sealant A500 là giải pháp tối ưu khi thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men 

3. Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chi tiết về lợi ích của việc sử dụng Apollo Silicone Sealant A500 để thi công bàn bếp khung sắt ốp gạch men hiệu quả. Với khả năng chống thấm vượt trội cùng độ bám dính tốt, nhờ đó giúp gạch men có thể dễ dàng bám dính tốt hơn vào bề mặt khung bàn bếp, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Apollo Silicone là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các loại chất trám trong lĩnh vực xây dựng.  Hơn 20 năm qua, thương hiệu đã xây dựng uy tín vững chắc thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và ổn định. Nếu bạn đang quan tâm về những dòng sản phẩm keo silicone khác của Apollo Silicone, hãy tham khảo thêm những thông tin khác ngay tại website hoặc gọi đến số hotline để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay đang xuất hiện rất nhiều sản phẩm hàng giả/  nhái thương hiệu Apollo Silicone, chính vì vậy mà hãng đã cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone trên thiết bị di động với tính năng quét mã QR giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm một cách dễ dàng. Tải ngay ứng dụng Apollo Silicone để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500: Bí quyết cho kệ bếp nhôm kính chắc chắn và bền đẹp
Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500: Bí quyết cho kệ bếp nhôm kính chắc chắn và bền đẹp
17/04/2024