Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Cách bắn keo kính đẹp để thi công lồng nuôi hamster với Apollo Silicone

Để đảm bảo lồng nuôi hamster bằng kính trông đẹp mắt, chắn chắn cùng độ bền cao, đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn thì cần lựa chọn sản phẩm keo silicon dán kính phù hợp.

Nội dung bài viết

  • 1. Cách bắn keo kính đẹp để làm lồng nuôi hamster tại nhà
  • 2. Cần lưu ý điều gì khi tự làm lồng kính nuôi hamster tại nhà với Apollo A300
  • 3. Tổng kết

Hãy để Apollo Silicone mách bạn cách bắn keo kính đẹp với sản phẩm Apollo Silicone A300 ngay trong bài viết dưới đây!

1. Cách bắn keo kính đẹp để làm lồng nuôi hamster tại nhà

Thực hiện quy trình sử dụng keo bắn kính Apollo A300 để thi công làm lồng nuôi hamster hiệu quả thì bạn có thể áp dụng các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị vật dụng thi công

Trước tiên, bạn cần vệ sinh thật sạch bề mặt của tấm kính. Loại bỏ thật sạch bụi bẩn, tạp chất ở các mối nối bằng khăn sạch. Ngoài ra, đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng thêm các dung môi hoặc chất vệ sinh bề mặt để loại bỏ chúng dễ dàng và hiệu quả hơn. Một điều quan trọng không thể bỏ qua đó chính là cần đảm bảo bề mặt thi công hoàn toàn khô ráo trước khi tiến hành bắn keo để đảm bảo hiệu suất thực hiện tốt nhất.

Vệ sinh bề mặt thi công sạch sẽ để đảm bảo hiệu quả của keo silicone
Vệ sinh bề mặt thi công sạch sẽ để đảm bảo hiệu quả của keo silicone
  • Bước 2: Cắt vòi bắn keo chuẩn bị thi công

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết như keo silicone Apollo A300, súng bắn keo, miếng vuốt keo, dao rọc giấy, băng dính và độ bảo hộ (khẩu trang, kính, găng tay,...).

Sử dụng dao rọc giấy để tiến hành cắt đầu chai keo theo hướng vạt chéo để tạo ra lỗ nhỏ bằng 1/2 đến 1/4 chiều rộng của mối nối. Sở dĩ nên cắt như vậy là vì việc này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát lượng silicone bơm ra ngoài dễ dàng và chính xác hơn. Từ đó tạo ra những đường keo đều đẹp và hạn chế được tình trạng keo bị tràn ra ngoài quá nhiều gây lãng phí. 

  • Bước 3: Thi công

Tiếp theo, bạn lắp chai keo silicone vào súng bắn keo sao cho chắc chắn nhất. Dùng lực bóp từ từ để điều chỉnh lượng keo phun ra vừa đủ. Bạn di chuyển súng nhẹ nhàng đến các mối nối cần thi công để tạo thành những đường keo đều đẹp.

Sau khi thực hiện bắn keo xong, để đường keo gọn gàng và phân phối đều hơn thì bạn có thể sử dụng miếng vuốt để làm phẳng đường keo silicone. Việc này sẽ giúp chất keo khô nhanh hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ. 

  • Bước 4: Kiểm tra và nghiệm thu

Cuối cùng, bạn đợi cho chất trám silicone khô lại hoàn toàn thì bạn kiểm tra lại độ bám dính của các bề mặt kính. Tiến hành vệ sinh lại lồng kính để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vết keo thừa để bề mặt lồng sạch sẽ hơn. 

Apollo Silicone A300 được mệnh danh là vua keo kính, là chất trám có khả năng đáp ứng yêu cầu về chống thấm, tính thẩm mỹ và độ bền hiệu quả cho mọi công trình. Sản phẩm có độ đàn hồi cùng độ bám dính tốt. Bên cạnh đó, khả năng chịu được nhiều tác động bên ngoài như thời tiết, độ ẩm… đảm bảo độ bền lâu dài cho công trình. 

Một ưu điểm nữa của Apollo A300 phù hợp sử dụng để thi công lồng kính nuôi hamster đó chính là sản phẩm không có mùi khó chịu nên sẽ không làm ảnh hưởng đến vật nuôi bên trong.

Apollo Silicone A300 là sản phẩm mang đến khả năng chống thấm hiệu quả khi thi công lồng kính nuôi hamster

2. Cần lưu ý điều gì khi tự làm lồng kính nuôi hamster tại nhà với Apollo A300

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm rõ trước khi thực hiện tự làm lồng kính nuôi hamster tại nhà:

  • Trước khi thi công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

  • Cần vệ sinh bề mặt thật sạch, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn để sản phẩm keo silicone có thể phát huy khả năng bám dính tốt nhất.

  • Không nên trám keo quá dày vì như vậy sẽ khiến keo lâu khô hơn và láng phí.

  • Cắt đầu vòi keo theo đúng hướng dẫn để vừa tiết kiệm chất keo, vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

  • Không nên tác động hay sử dụng lồng nuôi khi mối nối chưa khô hoàn toàn.

Những lưu ý quan trọng cần nắm rõ khi thực hiện thi công lồng kính nuôi hamster
Những lưu ý quan trọng cần nắm rõ khi thực hiện thi công lồng kính nuôi hamster

3. Tổng kết

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách bắn keo kính đẹp với sản phẩm Apollo Silicone A300 và những lưu ý quan trọng khi tự làm lồng kính nuôi hamster. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của Apollo A300 so với các loại keo dán kính cũng như những ứng dụng tuyệt vời của sản phẩm này và có thể thực hiện thành phẩm ấn tượng nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm của Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi, bao bì, quảng cáo và mẫu mã rất nhiều. Là người dùng thông thái, bạn hãy lựa chọn sản phẩm Apollo A300 chính hãng. 

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến hiệu quả thi công, Apollo đã cho ra đời app Apollo Silicone với tính năng quét mã QR được in bằng công nghệ Laser UV trên thân chai để giúp người dùng có thể chủ động kiểm tra được hàng chính hãng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm một cách dễ dàng. Tải app và trải nghiệm ngay thôi!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024