Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
15/03/2024

Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ

Trong quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ, việc sử dụng keo dán gỗ bền chắc và chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo sự ổn định và vững chắc của công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý về bề mặt nền khi thi công với các loại keo dán gỗ
    • 1.1. Đối với nền bê tông và gạch men 
    • 1.2. Đối với nền gỗ hiện có hoặc cũ
  • 2. Các bước thi công sàn gỗ với loại keo dán gỗ tốt nhất - Apollo Bond
    • 2.1. Kiểm tra lớp nền: độ phẳng, độ ẩm 
    • 2.2. Thi công bắn keo
    • 2.3. Lắp đặt sàn gỗ
    • 2.4. Kiểm tra và hoàn tất
  • 3. Lợi ích khi sử dụng keo dán gỗ Apollo Bond để thi công
    • 3.1. Bám dính tốt trên nhiều bề mặt
    • 3.2. Không bị sụt lún, co ngót
    • 3.3. Nhanh khô
    • 3.4. Chịu ẩm tốt
  • 4. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất Apollo Bond cùng những lợi ích và các bước thi công chi tiết.

1. Những lưu ý về bề mặt nền khi thi công với các loại keo dán gỗ

Sản phẩm keo dán đa năng Apollo Bond mang đến vẻ đẹp cho sàn gỗ
Sản phẩm keo dán đa năng Apollo Bond mang đến vẻ đẹp cho sàn gỗ

1.1. Đối với nền bê tông và gạch men 

Đối với loại nền bê tông và gạch men, không thể sử dụng phương pháp đóng đinh để lắp đặt, phải sử dụng keo để gắn các tấm gỗ với mặt sàn của bạn. Đây được coi là phương án lắp đặt tối ưu do giúp giữ chặt các tấm gỗ không bị dịch chuyển, cho phép gỗ có thể co ngót và mở rộng để ngăn chặn việc phát ra tiếng ồn hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng do sàn bị tác động bởi nhiệt độ hoặc độ ẩm tự nhiên. Độ bền của sàn cũng được cải thiện nhờ vào liên kết mạnh mẽ giữa nền và các tấm sàn gỗ bằng keo dán gỗ tốt nhất. 

1.2. Đối với nền gỗ hiện có hoặc cũ

Nếu công trình của bạn là sàn gỗ có sẵn hoặc đã cũ thì bạn có thể sử dụng phương kết hợp dùng đinh và keo dán hoặc đơn giản là chỉ cần sử dụng đinh để lát sàn gỗ. Phương pháp rẻ nhất là sử dụng đinh và cũng là lựa chọn ít tốn công sức nhất. 

Tuy nhiên, nguy cơ cao sẽ hình thành khoảng cách giữa các tấm sàn gây ra tiếng động khi co ngót và giãn nở. Phương pháp sử dụng kết hợp giữa keo dán gỗ và đinh là sự lựa chọn hoàn hảo mang lại tuổi thọ cao hơn so với việc chỉ sử dụng duy nhất đinh để lát sàn gỗ. 

2. Các bước thi công sàn gỗ với loại keo dán gỗ tốt nhất - Apollo Bond

Thi công sàn gỗ với Apollo Bond dễ dàng hiệu quả đem lại khả năng bám dính vượt trội cho mặt sàn

Apollo Bond là keo dán đa năng có khả năng bám dính tốt trên hầu hết các loại vật liệu xây dựng có chất lượng vượt trội đạt các tiêu chuẩn quốc tế và được thiết kế đặc biệt dành cho điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Dưới đây là các bước để thi công sàn gỗ với Apollo Bond - keo dán gỗ tốt nhất

2.1. Kiểm tra lớp nền: độ phẳng, độ ẩm 

Việc đầu tiên trước khi thi công là nên kiểm tra lớp nền vì đây là bề mặt được sử dụng để dán các tấm gỗ xuống. Cần phải đảm bảo lớp nền bằng phẳng trước khi thi công. Với nền bê tông cần phải kiểm tra kỹ độ ẩm vì sẽ ảnh hưởng tới việc gỗ co ngót giãn nở. Nếu độ ẩm cao bạn sẽ phải sử dụng loại keo chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh lớp nền khô ráo sạch sẽ.

2.2. Thi công bắn keo

Có thể sử dụng công cụ dàn đều keo trên nền, không nên phủ toàn bộ sàn cùng lúc mà nên thi công từng phần nhỏ. Sau đó khi dàn đều keo thì bắt đầu thực hiện lắp đặt sàn gỗ.

2.3. Lắp đặt sàn gỗ

Lắp đặt sàn gỗ theo phương án đã được đề ra trước đó, đảm bảo cho các tấm gỗ bám dính chắc chắn với nền. Có thể lắp đặt theo kiểu xen kẽ hoặc thẳng hàng. Tiếp tục như vậy cho đến khi hoàn thành sàn. 

2.4. Kiểm tra và hoàn tất

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt sàn gỗ bạn cần phải để sàn khô hoàn toàn theo thời gian hướng dẫn của nhà sản xuất mà không nên sử dụng sàn ngay. Khi hoàn thành cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng, sau khi hoàn tất công việc thi công là bạn đã có sàn gỗ đẹp mắt và có thể sử dụng lâu dài. 

3. Lợi ích khi sử dụng keo dán gỗ Apollo Bond để thi công

Apollo Bond - keo dán gỗ bám dính bền chắc của Apollo Silicone
Apollo Bond - keo dán gỗ bám dính bền chắc của Apollo Silicone

3.1. Bám dính tốt trên nhiều bề mặt

Vì có nhiều đặc điểm nổi bật về khả năng bám dính và đáp ứng tốt trên nhiều bề mặt chất liệu nên Apollo Bond được sử dụng cho nhiều loại vật liệu xây dựng với công dụng đa dạng. Có thể sử dụng làm chất kết dính dán gương và tường gạch hoặc vách gỗ, chất kết dính gỗ với kim loại, xi măng, kính, bê tông... 

3.2. Không bị sụt lún, co ngót

Apollo Silicone cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng. Do đó khi sử dụng khách hàng sẽ an tâm mà không cần lo lắng trường hợp bị sụt lún hay co ngót do điều kiện thời tiết. 

3.3. Nhanh khô

Keo dán gỗ nhanh khô hàng đầu hiện nay trên thị trường chắc chắn không thể bỏ qua chính là Apollo Bond. Thời gian khô ảnh hưởng tới thời gian thi công, sàn gỗ sớm được sử dụng sẽ giúp chủ đầu tư, chủ thầu thi công tiết kiệm thời gian và vật lực hơn. 

3.4. Chịu ẩm tốt

Đối với thời tiết nhiệt đới tại Việt Nam thì việc thi công sàn gỗ cần phải lựa chọn được keo dán gỗ chống nước sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho sàn gỗ. Sản phẩm Apollo Bond có thể đáp ứng được điều kiện này do được được thiết kế đặc biệt dành cho điều kiện khí hậu nước ta. 

4. Tổng kết

Sử dụng keo dán gỗ tốt nhất sẽ giúp sàn nhà bền chắc và đẹp mắt, kéo dài thời gian sử dụng, tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới sàn nhà. Điều này cũng góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải. Apollo Silicone cung cấp các sản phẩm cao cấp cho người dùng thông minh. Khi sử dụng Apollo Bond thi công sàn gỗ bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Bí quyết bắn keo silicon dán gỗ hoàn hảo và an toàn
Bí quyết bắn keo silicone dán gỗ hoàn hảo và an toàn
20/09/2023
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
28/02/2024
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
08/03/2024