Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Thi công cửa thông gió: Cách cắt vòi keo dán nhôm kính đơn giản, dễ thi công

Để cửa đạt chất lượng cao cấp và chắc chắn trước các tác động ngoại lực, bạn cần trám keo đúng kỹ thuật giúp chất keo silicone phát huy hết khả năng trám dính mạnh mẽ, trong đó cách cắt vòi keo phù hợp với vị trí thi công cũng là một bước quan trọng để quá trình thi công đạt hiệu quả.

Nội dung bài viết

  • 1. Chọn keo dán nhôm kính phù hợp cho mối nối cửa nhôm kính bền chắc
  • 2. Cách cắt vòi keo silicone trám khung cửa thông gió
  • 3.Một vài lưu ý khi cắt vòi bắn keo dán nhôm kính cửa thông gió
  • 4.Tổng kết

Sau đây, Apollo sẽ hướng dẫn các cách cắt vòi keo đơn giản mà dễ thực hiện, được các thợ thầu lành nghề áp dụng để thi công trám mối nối cửa thông gió đạt chất lượng tốt nhất.

1. Chọn keo dán nhôm kính phù hợp cho mối nối cửa nhôm kính bền chắc

Apollo Silicone A500 - Chất trám chuyên dụng gắn kết mối nối nhôm kính
Apollo Silicone A500 - Chất trám chuyên dụng gắn kết mối nối nhôm kính

Với vị trí thường xuyên tiếp xúc với thời tiết như cửa thông gió, khi lựa chọn các loại keo silicone, bạn phải lựa chọn các sản phẩm có khả năng chịu nhiệt tốt, độ bám dính và đàn hồi vượt trội, không gây bong tróc kể cả khi có áp lực lớn lên vết trám và dưới thời tiết ngoài trời khắc nghiệt.

Dòng keo dán nhôm kính Apollo A500 được sản xuất để thi công trám trét trên đa dạng các công trình nội ngoại thất và phù hợp trên đa dạng các vật liệu khác nhau, bao gồm cả nhôm, kính và kim loại. Với nhiều ưu điểm về độ bền bỉ, khả năng bám dính chắc chắn và tính ứng dụng đa dạng, đây là chất keo các thợ thầu lành nghề tin dùng hàng đầu trong các công trình thi công, đặc biệt là đối với các ứng dụng chống thấm, chịu nhiệt ở các khu vực ngoài trời như cửa nhôm kính khu vực thông gió.

Bên cạnh chọn chất keo cao cấp từ Apollo, bạn cần thi công trám keo silicone đúng kỹ thuật để sử dụng keo tiết kiệm, đạt hiệu quả trám dính và tính thẩm mỹ cao nhất. Một mẹo bạn cần biết để làm điều này đó là cắt vòi keo phù hợp với vị trí thi công. Mỗi vị trí sẽ có một yêu cầu bắn keo khác nhau, với mối nối kính với khung cửa, ví dụ như cửa thông gió, các thợ thầu lành nghề thường sử dụng cách cắt vòi kiểu vát chéo hoặc kiểu chữ V.

2. Cách cắt vòi keo silicone trám khung cửa thông gió

Cắt vòi nghiêng một góc 45 độ giúp phun keo dễ dàng và nhanh chóng hơn
Cắt vòi nghiêng một góc 45 độ giúp phun keo dễ dàng và nhanh chóng hơn

Đối với quy trình cắt vòi keo và trám các khung cửa thông gió, để giúp keo dán nhôm kính có thể phát huy hết những ưu điểm nổi trội, bạn nên làm theo quy trình với các bước sau:

  • Bước 1: Hơ nóng và ép dẹp miệng vòi keo silicone.

  • Bước 2: Căn chỉnh vị trí cắt vòi bắn keo để đạt kích thước phù hợp (nên cắt ⅓ từ đỉnh xuống thân). Đảm bảo không cắt quá ngắn, hay quá dài. Để có thể có được độ nhỏ keo phù hợp.

  • Bước 3: Cắt vòi nghiêng một góc 45 độ để tạo thành đỉnh nhọn như 1 bộ vuốt. Việc này sẽ giúp cho vòi keo khi thực hiện trám các khe hở khung cửa thông gió có thể luồn lách dễ dàng, phun keo vào các ngóc ngách thuận lợi.

  • Bước 4: Lắp vòi và thi công. Sau khi thực hiện các bước trên, xác định vị trí thi công và khách hàng có thể thi công trực tiếp vị trí cần trám. Lưu ý, trước khi thi công vị trí trám cần được vệ sinh sạch sẽ.

Tùy từng trường hợp, từng mối nối sẽ sử dụng kiểu vòi keo khác nhau. Ngoài cách cắt vòi keo như trên, trong những trường hợp ở những vị trí cao, khó tiếp cận, phải cầm súng theo kiểu thẳng đứng, bạn nên sử dụng cách cắt vòi keo chữ V để thi công.Xem chi tiết cách cắt vòi keo chữ V cho các vị trí khó thi công tại Chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo: 

Ngoài tiến hành các bước cắt vòi keo phù hợp với nhu cầu thi công. Bạn cần trang bị súng bắn keo và găng tay bảo vệ. Sau đó, khi cắt vòi keo xong, khách hàng có thể tiến hành lắp keo vào súng bắn và thi công trám keo lên mối nối cửa thông gió. Lưu ý, keo dán nhôm kính khô khá nhanh, nên khi đi keo cần đi các đường keo chính xác, để đảm bảo keo bám dính đúng vào vị trí cần trám.

3.Một vài lưu ý khi cắt vòi bắn keo dán nhôm kính cửa thông gió

Cắt vòi keo silicone đúng cách giúp trám keo hiệu quả
Cắt vòi keo silicone đúng cách giúp trám keo hiệu quả

Trong quá trình thi công, để bạn cần lưu ý một số các vấn đề dưới đây để thi công đạt chất lượng:

  • Không nên ép vòi bắn keo quá dẹp sẽ khó thi công, cắt với góc nghiêng vừa đủ sẽ làm keo phun ra đều hơn, trám được kỹ hơn. Độ to, nhỏ của vòi keo sẽ giúp việc thi công dễ dàng luồn lách phun keo vào các khe hở, vì thế bạn nên cắt sao cho phù hợp từng mục đích bắn keo.

  • Nên cắt sao cho phần đỉnh chóp nhọn để tạo thành bộ vuốt keo tự nhiên, không cần công cụ hỗ trợ sau khi bắn keo. Thực tế, bạn có thể linh động, cắt vòi keo sao cho phù hợp với nhu cầu và vị trí cần trám trét.

Với các lưu ý trên, chắc hẳn bạn đã có thể sử dụng loại keo silicone để trám khung cửa nhôm kính dễ dàng tại nhà, không cần nhờ đến thợ, giúp cho các vết hở của cửa nhôm, kính trở nên kín khít hơn, khắc phục tình trạng lọt gió, thấm nước và xảy ra hư hỏng.

4.Tổng kết

Keo dán nhôm kính là vật liệu vô cùng quan trọng trong thi công cửa nhôm kính. Để bắn keo đúng kỹ thuật, việc cắt vòi keo phù hợp kích thước mối nối là bước cần lưu ý giúp đường keo đẹp mắt và tiết kiệm vật liệu. Để chọn mua đúng sản phẩm chính hãng của Apollo, bạn có thể tải ứng dụng Apollo Silicone để tìm hiểu thêm các thông tin và sử dụng tính năng quét mã QR trên thân chai keo giúp truy xuất nguồn gốc của sản phẩm khi mua tại các cửa hàng.

Hơn 20 năm thống lĩnh thị trường silicone sealant tại Việt Nam, được tin dùng bởi hàng triệu người tiêu dùng, Apollo tự tin mang đến những sản phẩm cao cấp và chất lượng nhất giúp xây dựng nên những mái ấm vững chãi.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024