Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
01/02/2024

Mách bạn cách chọn keo silicone tốt nhất để sửa nhà đón Tết cùng Apollo Silicone

Để tân trang cho ngôi nhà của bạn, việc lựa chọn keo silicone phù hợp với từng vị trí thi công là rất quan trọng. Tùy theo đặc tính của mỗi vị trí, như độ ẩm, nhiệt độ, áp lực... bạn cần chọn loại keo có khả năng bám dính, chống thấm, chịu nhiệt và chống nấm mốc tốt nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chọn sản phẩm keo silicone tốt nhất cho từng hạng mục công trình
    • 1.1 Apollo Acrylic A100 - Chuyên trị vết nứt tường nhà
    • 1.2 Apollo Silicone A300 - Chuyên trị mối nối kính 
    • 1.3 Apollo Silicone A500 - Chuyên trị vấn đề chống thấm
    • 1.4 Apollo Bond - Keo dán đa năng
    • 1.5 Apollo PU Foam - Keo bọt nở chuyên trị khe hở lớn
  • 2. Những lưu ý quan trọng khi thi công với các loại keo silicone đạt hiệu quả
  • 3. Tổng kết

Apollo Silicone là thương hiệu keo silicone uy tín và chất lượng, có nhiều sản phẩm phù hợp cho các vị trí thi công khác nhau trong nhà. Hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu về các loại keo silicone tốt nhất cho từng vị trí thi công để tân trang nhà đón Tết nhé!

1. Hướng dẫn chọn sản phẩm keo silicone tốt nhất cho từng hạng mục công trình

Chọn đúng sản phẩm chất trám phù hợp cho từng vị trí cần thi công sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả như mong đợi. Hãy cùng theo dõi những thông tin được cung cấp ngay sau đây để chọn đúng dòng sản phẩm phù hợp với bề mặt vật liệu bạn cần sửa chữa.

1.1 Apollo Acrylic A100 - Chuyên trị vết nứt tường nhà

Tình trạng tường nhà xuất hiện các khe hở, lỗ nhỏ gây mất thẩm mỹ, lâu dần côn trùng làm tổ, thấm nước dẫn đến bong tróc tường rất thường thấy ở nhiều gia đình.

Sản phẩm Apollo Acrylic A100 được nhiều thợ thầu lành nghề gọi là keo tường chuyên dụng để trám khe hở, lỗ nhỏ trên tường. Sản phẩm có ưu điểm là khô nhanh, không co ngót, không rạn nứt sau khi thi công. Ngoài ra, Apollo A100 còn có thể sơn phủ được. Bạn có thể sơn phủ lên vị trí thi công để tăng tính thẩm mỹ, khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu của tường nhà.

Những vết nứt tường sau một thời gian thấm nước sẽ bị bong tróc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà
Những vết nứt tường sau một thời gian thấm nước sẽ bị bong tróc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà

1.2 Apollo Silicone A300 - Chuyên trị mối nối kính 

Hiện nay, vật liệu kính rất được ưa chuộng trong thiết kế kiến trúc hiện đại. Kính không chỉ mang lại ánh sáng tự nhiên cho không gian sống, mà còn tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nếu không được lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách, những mối nối kính có thể xập xệ, thấm nước thậm chí là bị rơi vỡ.

Để giải quyết những vấn đề trên, bạn cần sử dụng một loại keo silicone sealant chuyên dụng cho kính, có khả năng bám dính tốt, đàn hồi cao, chống nước tốt và chịu được nhiệt độ cao.

Dòng sản phẩm keo silicon dán kính Apollo A300 - Vua keo kính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những mối nối kính. Chất keo này sẽ giúp những vị trí như kệ tủ kính, bể cá và các mối nối kính với kính bền vững theo năm tháng. 

1.3 Apollo Silicone A500 - Chuyên trị vấn đề chống thấm

Nếu gặp phải tình trạng mái tôn bị thấm dột, cửa sổ nhôm bị hở gió khiến cho nước mưa thấm qua dễ dàng hay kệ bếp bị rò rỉ nước... Apollo Silicone A500 sẽ là giải pháp giúp bạn xử lý những vấn đề này.

Sản phẩm Apollo Silicone A500 chuyên dụng để trám các khe hở, chống thấm cho các bề mặt tiếp xúc với nước. Keo silicon chống nước Apollo A500 có độ đàn hồi cao, bám dính tốt, chống mốc, chống vi khuẩn, không bị co ngót hay nứt gãy sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chất trám trung tính này cho các bề mặt như tôn, nhôm, gỗ, sứ… mà không lo bị ăn mòn.

Đường viền bồn rửa bát không chống thấm tốt sẽ dẫn đến tình trạng kệ bếp bị rò rỉ nước
Đường viền bồn rửa bát không chống thấm tốt sẽ dẫn đến tình trạng kệ bếp bị rò rỉ nước

1.4 Apollo Bond - Keo dán đa năng

Apollo Bond là keo dán đa năng, phù hợp với hầu hết mọi vật liệu trong xây dựng. Bạn có thể dùng loại keo dán đa năng này để dán lại gương trang điểm, gương nhà tắm bị bong tróc ra khỏi tường, dán lại gạch hoặc đá ốp tường bị rơi, sửa chữa chân bàn chân ghế gỗ bị gãy thớ.

Sản phẩm Apollo Bond có độ bám dính cao, khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi nước hoặc hóa chất nên bạn có thể an tâm sử dụng để gắn kết mọi vật dụng trong nhà. Đây chính là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả cho việc sửa chữa và bảo dưỡng các vật dụng trong nhà.

Bạn có thể dùng keo dán đa năng Apollo Bond để dán lại gạch ốp tường nhanh chóng và hiệu quả
Bạn có thể dùng keo dán đa năng Apollo Bond để dán lại gạch ốp tường nhanh chóng và hiệu quả

1.5 Apollo PU Foam - Keo bọt nở chuyên trị khe hở lớn

Dòng sản phẩm Apollo PU Foam là keo bọt nở, chuyên trị các khe hở lớn trong xây dựng và cải tạo nhà ở. Bạn có thể dùng sản phẩm này để sửa chữa lấp đầy các lỗ khoan, khe nứt lớn một cách đơn giản. Apollo Foam có khả năng trương nở ngay khi tiếp xúc với không khí, tạo ra một lớp keo bọt có khả năng chống thấm nước, chống cháy, cách âm và cách nhiệt tốt. 

>>> Xem thêm cách chọn đúng loại keo khi sửa nhà tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày với Apollo Silicone:

2. Những lưu ý quan trọng khi thi công với các loại keo silicone đạt hiệu quả

Một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng các chất trám silicone để đạt hiệu quả thi công tốt nhất:

  • Thi công ở nơi thoáng mát, mở cửa sổ để quá trình lưu hoá diễn ra thuận lợi.

  • Bảo quản chai keo cẩn thận, đậy chặt nắp và để ở nơi khô ráo, nhiệt độ ổn định.

  • Trước khi thi công, bạn nên vệ sinh thật sạch bề mặt vật liệu bằng các dung dịch chuyên dụng như IPA, xylene, acetone, MEK… để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

  • Thời gian keo khô sẽ phụ thuộc vào điều kiện môi trường như độ ẩm, nhiệt độ (nhiệt độ bề mặt vật liệu không quá 40 độ C, độ ẩm không quá 80%) và khối lượng keo bạn sử dụng, khối lượng keo càng nhiều thì thời gian khô càng lâu hơn.

  • Thông thường, sau 8-10 phút bề mặt keo sẽ khô, nếu keo dày 2-3mm thì sau 1 ngày keo sẽ lưu hoá hoàn toàn.

  • Chú ý tránh để chất silicone tiếp xúc trực tiếp với da, nên sử dụng đồ bảo hộ khi thi công.

  • Không nên dùng Apollo Acrylic A100 ở những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước.

3. Tổng kết

Thông qua bài viết, bạn đã có thể chọn được những sản phẩm keo silicone tốt nhất phù hợp với từng vị trí thi công sửa chữa trong nhà. Trong hơn 20 năm qua, Apollo Silicone luôn giữ vững triết lý kinh doanh tận tâm, đem đến những sản phẩm chất lượng cao và ổn định đến tay người dùng. Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung. 

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm nhái thương hiệu, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Lưu ý quan trọng khi trám lỗ đinh vít cũ bằng keo bịt vết nứt tường Apollo Acrylic A100
Lưu ý quan trọng khi trám lỗ đinh vít cũ bằng keo bịt vết nứt tường Apollo Acrylic A100
15/01/2024
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
21/01/2024
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo Silicone để tự sửa chữa nhà ở đón tết
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo Silicone để tự sửa chữa nhà ở đón Tết
01/02/2024