Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
07/03/2024

Làm sao để tẩy keo silicon bị lem trên kính bể cá hiệu quả?

Bạn đang gặp khó khăn với việc tẩy keo silicone bị lem trên kính bể cá? Bạn muốn bề mặt kính thật trong suốt để thoải mái nhìn những chú cá bơi lội?

Nội dung bài viết

  • 1. Tìm hiểu ngay mẹo tẩy keo silicon dính trên kính bể cá
  • 2. Những lưu ý cần biết khi sử dụng dầu hôi để tẩy keo silicon dính trên kính
  • 3. Tổng kết

Vậy, làm sao để tẩy keo silicon nhanh chóng, dễ dàng, không ảnh hưởng đến bề mặt vật liệu? Bài viết này hướng dẫn bạn cách tẩy keo silicon một cách hiệu quả, giúp kính bể cá luôn trong suốt và sạch đẹp.

1. Tìm hiểu ngay mẹo tẩy keo silicon dính trên kính bể cá

Trong quá trình thi công, sử dụng silicone để dán, dính các mặt kính của bể cá, vô tình vết keo có thể bị tràn, lem ra ngoài làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bể. 

Tẩy keo silicone dính trên bể cá là cách để loại bỏ những vết keo thừa, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ cho bể. Vậy làm sao để tẩy keo silicon cho bể cá? Có rất nhiều cách để chúng ta có thể sử dụng nhưng mọi người vẫn thường áp dụng các phương pháp truyền thống như:

Sử dụng dao bén để cạo: 

Sử dụng dao cạo để loại bỏ lớp silicone dính trên mặt kính

Đây là một trong những cách dễ làm, được rất nhiều người sử dụng vì không mất quá nhiều chi phí, dụng cụ có sẵn ngay trong nhà. 

Tuy nhiên, việc sử dụng dao bén để cạo vết keo thường không hiệu quả nếu vết keo đã khô. Chúng ta chỉ có thể loại bỏ được phần nào chất keo chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Hơn nữa, sử dụng dao bén, nếu không cẩn thận, chỉ vài sơ suất nhỏ, bạn có thể bị thương ngay lập tức. 

Dùng hóa chất tẩy rửa như cồn, xăng, aceton: 

Sử dụng các dung dịch tẩy keo silicone chuyên dụng để làm sạch vết keo trên kính 

Đây là những hóa chất tẩy rửa mạnh thường được dùng để tẩy nhiều loại keo khác nhau, trong đó có cả keo silicone. Cồn, xăng, aceton có thể làm mềm chất keo dính trên bể cá, giúp bạn loại bỏ keo dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những hóa chất này thường có mùi và dễ gây kích ứng cho da nếu bạn không thực hiện nó một cách cẩn thận và sử dụng thêm đồ dùng bảo hộ. 

Nếu bạn đã thử sử dụng dao bén, hóa chất hay các mẹo tẩy keo silicon dính trên kính của bể cá nhưng vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn vết keo cũ hoặc chưa hài lòng về khả năng làm sạch của những phương pháp này, hãy thử ngay phương pháp dưới đây:

  • Chuẩn bị: một chiếc cọ nhỏ, dầu hôi, dao nhọn, khăn sạch và các đồ dùng bảo hộ như: kính, khẩu trang, găng tay… 

  • Tiến hành sử dụng cọ phết một lượng dầu hôi vừa đủ lên những vị trí keo bám dính mà bạn muốn tẩy, loại bỏ. 

  • Đợi dầu hôi làm cho chất keo mềm ra, bạn có thể dùng dao nhọn để cạo sạch. 

  • Có thể thực hiện lại 1-2 lần để có được kết quả như ý nhất. 

  • Sau khi loại bỏ hoàn toàn các vết keo dính trên kính bể cá, bạn có thể sử dụng khăn mềm để vệ sinh và lau sạch toàn bộ bề mặt. 

Đối với phương pháp làm sạch keo silicon trên kính của bể cá bằng dầu hôi, khi thực hiện, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị để tránh ngửi hoặc tiếp xúc trực tiếp với dầu có thể khiến bạn khó chịu. Đi găng tay để hạn chế tiếp xúc với dầu hôi hoặc khi dùng dao cạo vết keo sẽ làm đứt tay.

>>> Để hiệu rõ hơn để, bạn có thể xem chi tiết cách tẩy keo silicone trên kính tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Những lưu ý cần biết khi sử dụng dầu hôi để tẩy keo silicon dính trên kính

Dầu hôi mang lại hiệu quả tẩy keo silicone vượt trội và tiết kiệm
Dầu hôi mang lại hiệu quả tẩy keo silicone vượt trội và tiết kiệm

Sử dụng dầu hôi là một trong những cách tẩy keo silicon dính trên kính bể cá cho hiệu quả cao, dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dầu hôi, bạn cần phải lưu ý:

  • Đặc tính của dầu hôi thường có mùi khá nồng, nếu bạn mẫn cảm hoặc bị dị ứng với mùi này thì không nên thực hiện, hoặc nên đeo khẩu trang, kính, găng tay, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, hít phải mùi dầu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

  • Mùi của dầu hôi có thể bám lâu trên bề mặt, vậy nên sau khi tẩy keo, bạn nên sử dụng khăn mềm, thấm ướt để lau sạch bể cá. Sau đó đem bể phơi ở những nơi thông thoáng, có nhiều ánh nắng để bay bớt mùi dầu. 

  • Cá rất nhạy cảm với những mùi nồng, nếu bể có cá, khi tẩy keo bằng dầu hôi, bạn nên di chuyển chúng ra ngoài. Nếu bể không có cá, nên để bay bớt mùi dầu hôi rồi mới thả cá vào. 

  • Dầu hôi có tính tẩy rửa mạnh, khi sử dụng để tẩy keo silicone, nên dùng cọ nhúng một lượng vừa đủ, thực hiện khéo léo để dầu không lem ra những vị trí khác làm ảnh hưởng đến chất lượng kết dính của bể cá. 

3. Tổng kết

Có rất nhiều các phương pháp để chúng ta có thể tẩy keo silicone dính trên bể cá, ví dụ như dùng dao bén, dùng hóa chất.... Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định, cho hiệu quả làm sạch khác nhau.  

Việc sử dụng dầu hôi để tẩy vết keo còn thừa trên bề mặt kính là một trong những phương pháp cho hiệu quả tốt nhất mà không mất quá nhiều thời gian, kỹ thuật rất dễ thực hiện và giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Hy vọng qua bài viết này, Apollo đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Làm sao để tẩy keo silicon cho bể cá hiệu quả, đơn giản?”. Mong rằng bạn sẽ thực hiện và thành công ngay từ lần đầu tiên nhờ áp dụng những mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
18/09/2023
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
05/03/2024