Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Chọn keo dán silicon chống nước chất lượng để trám khe hở cửa sổ kính

Những ô cửa sổ không chỉ là điểm nhấn về thiết kế của ngôi nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ không gian sống khỏi những tác động của thời tiết. Đặc biệt, khe hở xung quanh cửa sổ là nơi thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ xâm nhập của nước mưa.

Nội dung bài viết

  • 1. Tiêu chí chọn keo dán silicon chống nước cho cửa sổ kính?
  • 2. Hướng dẫn cách thi công trám khe hở cửa sổ kính với keo dán silicon chống nước Apollo Silicone
  • 3. Một số lưu ý khi thi công với keo dán silicon chống nước Apollo Silicone
  • 4. Tổng kết

Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, việc chọn lựa chất trám silicon chống nước chất lượng là rất quan trọng. Bài viết này sẽ thông tin đến bạn những tiêu chí cần chú ý khi chọn keo dán silicon chống nước, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế để trám khe hở cửa sổ một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Tiêu chí chọn keo dán silicon chống nước cho cửa sổ kính?

Việc chọn lựa keo silicone chống nước đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và để đảm bảo hiệu suất cao, một số tiêu chí quan trọng cần phải được xem xét. Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà bạn cần biết khi tìm mua:

  • Khả năng bám dính trên bề mặt kính

Để ngăn chặn nước và gió xâm nhập, keo silicone cần có khả năng bám dính mạnh mẽ trên bề mặt kính. Điều này giúp đảm bảo việc tạo ra một lớp chống thấm mạnh mẽ và lâu bền.

  • Độ đàn hồi cao, không bị co ngót

Độ đàn hồi cao là yếu tố quan trọng để đối mặt với sự co giãn của cửa sổ do thay đổi nhiệt độ và áp lực. Keo silicon chống thấm nước không nên bị co ngót hay giảm độ đàn hồi sau thời gian sử dụng.

Mối nối cửa sổ kính cần được trám bởi những sản phẩm keo silicon chống thấm nước chất lượng cao như Apollo A300
Mối nối cửa sổ kính cần được trám bởi những sản phẩm keo silicon chống thấm nước chất lượng cao như Apollo A300
  • Không bị ố vàng, phai màu theo thời gian

Khả năng bền màu và không bị ố vàng hay phai nhạt là dấu hiệu của một sản phẩm chất lượng, giúp bảo tồn nét đẹp của không gian nội thất theo thời gian.

  • Chống thấm nước cực tốt

Khả năng chống thấm nước là yếu tố quyết định để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước, đảm bảo không gian sống luôn khô ráo và an toàn.

  • Có khả năng bảo vệ mối nối tốt (đồng nhất với bề mặt vật liệu)

Keo silicon cần tạo ra một mối nối đồng nhất và mạnh mẽ giữa các bề mặt, bảo vệ không gian nội thất khỏi tác động của thời tiết qua năm tháng thời gian.

Đáp ứng tất cả những yêu cầu trên, sản phẩm keo chống thấm Apollo Silicone A300 và Apollo Silicone A500 được đánh giá cao trong việc trám khe hở cửa sổ kính. Với khả năng bám dính mạnh mẽ, độ đàn hồi cao, ổn định màu sắc và khả năng chống thấm nước xuất sắc, những sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ không gian sống của bạn khỏi những tác động của môi trường bên ngoài.

Apollo Silicone A500 cũng được dùng để trám kín các mối nối khe hở cửa sổ kính để mang đến hiệu quả thẩm mỹ và chống thấm cao hơn
Apollo Silicone A500 cũng được dùng để trám kín các mối nối khe hở cửa sổ kính để mang đến hiệu quả thẩm mỹ và chống thấm cao hơn

2. Hướng dẫn cách thi công trám khe hở cửa sổ kính với keo dán silicon chống nước Apollo Silicone

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chất keo silicon chống thấm để trám các khe hở cửa sổ kính đạt chuẩn kỹ thuật ngay tại nhà ngay sau đây.

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là keo silicone dán kính cùng súng bắn keo chuyên dụng. Có thể tham khảo các dòng sản phẩm chuyên dán kính như Apollo Silicone Sealant A300 hoặc các sản phẩm cao cấp hơn như Apollo Silicone A500 và Apollo Silicone A600 để sử dụng trong không gian kín, không gây khó chịu cho người thi công. 

  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy làm sạch bề mặt kính khô ráo để keo silicon chống nước có điều kiện bám dính tốt nhất. Nếu bề mặt thi công không đạt tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình. Độ bám dính và khả năng chống nước của silicone không thể phát huy tối đa nếu bề mặt kính không được làm sạch. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm để lau sơ qua vị trí cần thi công trước và để khô vài phút sau đó mới tiến hành trám dính bằng silicone.

  • Bước 3: Sau đó bạn có thể lắp chai keo silicone vào súng bắn keo chuyên dụng theo đúng kỹ thuật và cắt đầu vòi bơm keo vừa với chiều rộng vị trí cần thi công. Khi tiến hành dán kính, bạn nên dùng lực vừa phải bóp cò súng bắn keo và di chuyển súng đều tay sao cho lượng keo được bơm vừa đủ. Bạn nên tránh bóp cò súng bắn keo quá mạnh, vì điều này sẽ dễ khiến keo chảy ra nhiều, gây lãng phí.

  • Bước 4: Sau khi để bề mặt thi công khô hoàn toàn trong khoảng 24 - 48 giờ, bạn có thể kiểm tra lại chất lượng sản phẩm và xử lý phần keo thừa đã khô để đạt được độ thẩm mỹ như mong muốn.

Nên kiểm tra và xử lý phần keo thừa quanh vị trí mối nối sau 24 - 48 tiếng để đạt hiệu quả thẩm mỹ
Nên kiểm tra và xử lý phần keo thừa quanh vị trí mối nối sau 24 - 48 tiếng để đạt hiệu quả thẩm mỹ

3. Một số lưu ý khi thi công với keo dán silicon chống nước Apollo Silicone

Nên che chắn vị trí mối nối sau thi công để khoảng 24 - 48 tiếng cho hoàn toàn khô, đảm bảo khả năng chống nước của keo silicone chống thấm nước.

Vệ sinh thật kĩ mối nối trước khi trám keo dán silicon nước, vì nếu còn tạp chất trên bề mặt vật liệu thì hiệu quả bám dính của sản phẩm sẽ giảm đi đáng kể.

Có thể sử dụng các sản phẩm keo silicone cao cấp khác của Apollo Silicone như Apollo A600 để tăng khả năng thẩm mỹ, chống thấm tối ưu.

Những thông tin về các lưu ý khi chọn mua keo dán silicon chống nước và thi công trám khe hở cửa sổ đã được gửi đến bạn trong nội dung của bài viết này. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ích được cho bạn. 

4. Tổng kết

Thế hệ chất, dùng keo chất! Hơn 20 năm qua, Apollo Silicone đã xây dựng uy tín vững chắc thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và ổn định. Sự cam kết đối với chất lượng sản phẩm đã giúp Apollo Silicone tạo nên niềm tin từ khách hàng và đối tác, đồng thời củng cố vị thế trong lĩnh vực silicone sealant. Nếu bạn đang quan tâm về những sản phẩm keo silicone khác của Apollo Silicone, hãy tham khảo thêm những thông tin khác ngay tại website hoặc gọi đến số hotline để được hỗ trợ.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật hay hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Tìm hiểu những sản phẩm keo dán kính của Apollo Silicone
Tìm hiểu những sản phẩm keo dán kính của Apollo Silicone
06/03/2024