Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
05/01/2024

Cách dùng keo trám tường Apollo Acrylic A100 xử lý khe hở ổ điện cực dễ

Những khe hở xung quanh các ổ điện trên tường không chỉ làm mất tính thẩm mỹ của không gian mà còn tiềm ẩn rủi ro tại nạn điện, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ trong nhà. Các khe hở có thể gây nguy hiểm nếu chúng chạm vào hoặc đùa nghịch với các ổ điện này.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn cách sử dụng keo trám tường Apollo Acrylic A100 để xử lý khe hở ổ điện đơn giản ngay tại nhà
  • 2. Một số lý do khiến Apollo Acrylic A100 được ưa chuộng trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến tường
    • 2.1 Khả năng chống ẩm mốc
    • 2.2 Khả năng bám dính tốt
    • 2.3 Khả năng sơn phủ được sau khi lưu hoá hoàn toàn
  • 3. Các lưu ý khi thi công lấp kín khe hở ổ điện với keo trám tường Apollo Acrylic A100
  • 4. Tổng kết

Để khắc phục tình trạng trên, bạn chỉ cần sử dụng chất trám trét để sửa chữa lại các khe hở này, khôi phục lại vẻ đẹp vốn có của bức tường và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu về cách dùng keo trám tường cực đơn giản và nhanh chóng để trám kín các khe hở ổ điện nhà bạn ngay trong bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn cách sử dụng keo trám tường Apollo Acrylic A100 để xử lý khe hở ổ điện đơn giản ngay tại nhà

Đừng bỏ lỡ những thông tin về cách sử dụng keo tường Apollo A100 để trám khe hở ổ điện đạt tiêu chuẩn kỹ thuật ngay sau đây.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy ngắt nguồn điện, cúp cầu dao để đảm bảo việc trám trét khe hở diễn ra an toàn. 

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần vệ sinh thật sạch vùng cần trám để đảm bảo chất lượng thi công được tốt nhất. Vì khi bề mặt được làm sạch hoàn toàn, không còn bụi bẩn hay bám dầu thì chất trám sẽ phát huy tối đa khả năng điền đầy, lấp kín vào các khe hở xung quanh ổ điện.

Trước khi trám khe hở ổ điện bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công
  • Bước 3: Để thi công sửa chữa khe hở những vị trí như ổ điện, khe nứt trên tường… thì sản phẩm Apollo Acrylic A100 hay còn gọi là keo tường sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy cắt đầu vòi bơm keo một góc khoảng 45 độ để dễ dàng thi công ở mọi vị trí khe nứt. Tiếp đến, chỉ cần chuẩn bị lắp chai Apollo Acrylic A100 vào súng bắn keo và bắt đầu trám đầy các khe hở một cách khéo léo.

  • Bước 4: Cuối cùng, kiểm tra khe hở ổ điện đã được trám kín hay chưa và đợi chất trám khô hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sơn phủ lên vị trí trám sau khi chất trám đã hoàn toàn lưu hóa (khô). Có thể dùng màu sơn trùng với màu ban đầu của tường hoặc màu sắc mà bạn mong muốn, để những ổ điện trong nhà trở nên đẹp mắt và tinh tế hơn.

Xem chi tiết các bước thực hiện trám khe hở ổ điện tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone

2. Một số lý do khiến Apollo Acrylic A100 được ưa chuộng trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến tường

2.1 Khả năng chống ẩm mốc

Apollo Acrylic A100 là một sản phẩm với khả năng chống chịu tốt trước sự biến đổi về nhiệt độ và có khả năng chống nấm mốc cao, do đó dòng sản phẩm này rất lý tưởng cho việc trám kín các vị trí nứt tường, trám kín xung quanh ống nước nhựa xuyên tường hoặc những khu vực tường có nguy cơ bị ẩm mốc cao.

2.2 Khả năng bám dính tốt

Khả năng bám dính cực tốt của keo trám vết nứt tường Apollo Acrylic A100 là không thể phủ nhận. Dòng sản phẩm này của Apollo Silicone được hầu hết người tiêu dùng tin tưởng sử dụng bởi vì hiệu quả mà nó mang lại vô cùng tốt, từ các thợ thầu lành nghề đến người sử dụng nhỏ lẻ trong gia đình đều đánh giá cao khả năng trám trét mà sản phẩm này mang lại.

Chất trám này đặc biệt phù hợp trong việc trám kín các hệ thống đường ống xuyên tường, khe hở ổ điện, bề mặt tường bên trong và các kết nối với các vật liệu như gạch ngói, gỗ…

Sản phẩm Apollo Acrylic A100 có khả năng trám dính cực tốt nên được ứng dụng rất phổ biến

2.3 Khả năng sơn phủ được sau khi lưu hoá hoàn toàn

Đặc biệt, khi dùng Apollo Acrylic A100 để sửa chữa, khắc phục các vấn đề trên tường nhà, bạn có thể sơn phủ sau khi bề mặt thi công đã hoàn toàn lưu hoá. Đây chính là ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua của sản phẩm chất trám này.

Bạn có thể chọn màu sơn trùng với màu của tường để khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại sơn phủ có màu khác để vị trí vừa thi công trở thành điểm nhấn mới lạ và độc đáo.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng keo silicone dán tường (trám tường) một cách hiệu quả và an toàn

3. Các lưu ý khi thi công lấp kín khe hở ổ điện với keo trám tường Apollo Acrylic A100

Trong quá trình sửa chữa khe hở ổ điện bằng chất keo Apollo A100, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để đạt được hiệu quả như mong muốn: 

  • Bề mặt thi công phải sạch sẽ và khô hoàn toàn. Bạn cần làm sạch bụi bẩn bên trong khe hở bằng chổi nhỏ, cọ và khăn trước khi dùng keo Apollo Acrylic A100 để sửa chữa. 

  • Trước khi thi công trám khe hở ổ điện, các vết rạn nứt trên tường... bạn bắt buộc phải chuẩn bị công cụ hỗ trợ như súng bắn keo, miếng nhựa cứng để quá trình cải tạo diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao như mong muốn.

Nên chuẩn bị các công cụ hỗ trợ như súng bắn keo để việc sửa chữa diễn ra hiệu quả hơn
Nên chuẩn bị các công cụ hỗ trợ như súng bắn keo để việc sửa chữa diễn ra hiệu quả hơn
  • Khi lớp keo trám vết nứt tường chưa khô hoàn toàn, bạn không nên tiếp xúc với vị trí vừa trám. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả bám dính của keo, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 
  • Không nên sử dụng Apollo Acrylic Sealant A100 để thi công các mối nối dưới sàn, khu vực nhà vệ sinh, đá cẩm thạch, kính… hay các mối nối ở vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nước vì sản phẩm Apollo A100 có thể bị hoà tan trong nước với tỉ lệ 1:1 đến 1:5.

4. Tổng kết

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tháo vát hơn khi sử dụng keo trám tường Apollo Acrylic Sealant A100 để sửa chữa khe hở ổ điện hiệu quả và an toàn. Trong suốt hơn 20 năm dẫn đầu ngành silicone sealant, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu và phát triển thêm những dòng sản phẩm mới để đáp ứng mọi nhu cầu trám trét trong thi công xây dựng của người dùng với nguồn nguyên liệu cao cấp và ổn định từ 2 tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới là Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản).

Cùng với đó, thương hiệu Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone nhằm cung cấp nhiều thông tin hữu ích và tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đặc biệt là tính năng quét QR code trên thân chai keo để kiểm tra hàng thật, hàng giả. Tải ngay app Apollo để trải nghiệm nhé!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo silicone dán tường một cách hiệu quả và an toàn
Cách sử dụng keo silicone dán tường (trám tường) một cách hiệu quả và an toàn
18/09/2023
Sử dụng keo silicon dán tường được không?
Sử dụng keo silicone dán tường (trám tường) được không?
07/10/2023
Bụi bẩn trong khe hở ảnh hưởng thế nào đến kết quả thi công xử lý vết nứt tường bằng Apollo Acrylic A100
Bụi bẩn trong khe hở ảnh hưởng thế nào đến kết quả thi công xử lý vết nứt tường bằng Apollo Acrylic A100
05/01/2024