Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Các lưu ý để keo dán kính Apollo bám dính chắc trên bề mặt nhẵn bóng

Keo dán kính Apollo Silicone là giải pháp tối ưu cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất. Từ lâu, các sản phẩm của Apollo Silicone đã khẳng định vai trò của mình trong việc bảo vệ, làm đẹp và gia tăng tính thẩm mỹ, bền bỉ cho các công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Các lưu ý khi dùng keo dán kính Apollo Silicone trên bề mặt nhẵn
  • 2. Keo dán kính Apollo Silicone gồm những sản phẩm nào?
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên khi thi công trám keo silicone trên bề mặt trơn nhẵn, bạn cần dùng thêm các dung môi vệ sinh hoặc sơn lót để tăng độ bám dính. Hãy cùng tìm hiểu cách để keo dán kính Apollo Silicone bám dính chắc chắn trên các bề mặt nhẵn bóng ngay sau đây. 

1. Các lưu ý khi dùng keo dán kính Apollo Silicone trên bề mặt nhẵn

Keo silicone Apollo dán kính là thành tựu công nghệ cao cấp, chứng minh sự quan trọng không thể thiếu của nó trong ngành xây dựng và trang trí nội, ngoại thất. Có nguồn gốc nguyên liệu silicone sealant hàng đầu từ các tập đoàn Dow Chemical và ShinEtsu nên các loại keo này không chỉ đơn thuần là một loại chất trám thông thường mà còn là giải pháp bảo vệ công trình tối ưu nhờ khả năng chịu nhiệt, chống thấm vượt trội và khả năng bám dính cực đỉnh. 

Với những ưu điểm vượt trội, keo dán kính Apollo đã trở thành một phần không thể thiếu của các dự án xây dựng, đảm bảo độ bền chắc cho mọi công trình. Ngoài ra, chất keo cao cấp này còn được ứng dụng góp phần tạo điểm nhấn thẩm mỹ trong việc trang trí và làm đẹp cho không gian sống.

Tuy nhiên khi sử dụng keo dán kính trên bề mặt nhẵn, người thi công cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau để kết nối đạt hiệu quả cao nhất:

  • Chọn đúng loại keo phù hợp với bề mặt vật liệu: Mỗi loại keo sẽ có khả năng kết dính cho các bề mặt nhất định, do đó lựa chọn đúng loại keo sẽ giúp kết nối bền chắc và đạt hiệu quả cao nhất khi thi công.

  • Làm sạch bề mặt trước khi thi công để đạt hiệu quả bám dính tốt: Trước khi thi công, bề mặt vật liệu cần được làm sạch hoàn toàn để loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn và các loại cặn bẩn khác. 

  • Dùng dung môi vệ sinh chuyên dụng như IPA, Acetone, Xylene, MEK hoặc sơn lót để tăng độ bám dính, đảm bảo quy trình thi công đạt được hiệu suất. Bạn cũng nên sử dụng đúng các loại dung môi, sơn lót phù hợp cho vật liệu mà không gây ảnh hưởng tới chất keo, ở bước này khách hàng có thể trực tiếp liên hệ và nhận tư vấn, hỗ trợ từ từ chuyên gia của Apollo Silicone. Những khuyến cáo hữu ích sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Nên vệ sinh bề mặt thi công kỹ lưỡng trước khi thi công trám keo
Nên vệ sinh bề mặt thi công kỹ lưỡng trước khi thi công trám keo
  • Không nên sơn phủ lên mối nối trám: Đảm bảo tính kết dính tốt, không nên sử dụng sơn phủ nên mối trám của keo dán kính Apollo. Sơn có thể làm giảm khả năng kết dính và suy yếu mối nối. 

2. Keo dán kính Apollo Silicone gồm những sản phẩm nào?

Apollo Silicone là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dự án xây dựng, trang trí cần keo gắn kính. Các tính năng vượt trội và khả năng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe đã khiến dòng sản phẩm này trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong việc dán kính. Một số loại keo dán kính Apollo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay như: 

  • Apollo A300 - Vua keo kính: Phù hợp cho những mối nối kính với kính, khả năng bám dính chắc chắn trên bề mặt kính được nhiều thợ thầu đánh giá cao. Apollo A300 giúp tăng độ bền và độ an toàn cho các kết nối như cầu thang trong nhà. Sản phẩm keo trong dán kính giúp bảo vệ mối nối không bị bong tróc hay rơi vỡ khi chịu áp lực từ bên ngoài, khiến mối nối liền mạch như tinh thể hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Chất keo Apollo A300 gắn kết hoàn hảo trên bề mặt kính có thể sử dụng thi công vách kính cầu thang
Chất keo Apollo A300 gắn kết hoàn hảo trên bề mặt kính có thể sử dụng thi công vách kính cầu thang
  • Apollo A200 và A250: Đây là các sản phẩm có đặc tính đàn hồi tốt, nhanh khô khi tiếp xúc với không khí và kết dính cực tốt. Dễ dàng sử dụng mà không đòi hỏi về tay nghề, kỹ thuật cao trong quá trình thi công nên giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, dùng làm hồ cá nhỏ.

  • Apollo A500 - Cực phẩm chống thấm: Bảng màu đa dạng từ trắng trong, trắng sữa, xám, đen, gỗ, xám xingfa, cát cháy, coffee phù hợp cho nhiều loại kính và các bề mặt cần liên kết với kính như nhôm, gỗ, gạch, đá… nên dòng sản phẩm này được nhiều thợ thầu ưa chuộng. Có khả năng chống nước chịu nhiệt cao, chống chịu tốt với hầu hết các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết nên được ưu tiên dùng cho các mối nối kính ngoài trời. 

Cực phẩm chống thấm Apollo A500 bám dính chắc chắn trên đa dạng vật liệu, bao gồm cả nhôm, kính
Cực phẩm chống thấm Apollo A500 bám dính chắc chắn trên đa dạng vật liệu, bao gồm cả nhôm, kính
  • Apollo A600 tương tự Apollo A500 nhưng tính thẩm mỹ cao hơn. Điều này giúp nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho các không gian sang trọng, đẳng cấp.

Apollo Silicone tự hào là thương hiệu giữ vững vị thế thống lĩnh trong hơn hai thập kỷ qua, cung cấp đa dạng các sản phẩm cao cấp đáp ứng hầu hết các nhu cầu trám trét trong các công trình thi công xây dựng, sửa chữa nhà cửa từ các công trình dân dụng đến cao tầng, thương mại.

3. Tổng kết

Khi sử dụng keo dán kính Apollo Silicone, người dùng cần nắm bắt các lưu ý quan trọng trên để đảm bảo kết quả trám dính đạt chuẩn chất lượng gắn kết hoàn hảo và ổn định, giúp công trình bền vững với thời gian lên đến hàng chục năm. Để tìm hiểu thêm các kiến thức để quá trình thi công đạt hiệu quả cao, người dùng có thể tải ứng dụng Apollo Silicone để tìm kiếm thêm nhiều bài viết hữu ích về sản phẩm và kinh nghiệm thi công với keo silicone. Tải app để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp hoàn hảo cho mọi công trình
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp dán dính hoàn hảo cho mọi công trình
18/09/2023
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
14/03/2024