Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Bật mí cách thi công trám cửa sổ thông gió với keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500

Khe hở, mối nối của cửa sổ thông gió là một trong những vị trí thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi các tác động của thời tiết, gây ra tình trạng bụi bẩn xâm nhập, ẩm mốc, thấm dột… làm ảnh hưởng chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Trám khe cửa thông gió với keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500
  • 2. Một số ứng dụng khác của keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500
  • 3. Tổng kết

Để khắc phục tình trạng này và cho hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng Apollo Silicone A500 - chất keo silicone chịu nhiệt chịu nước tốt nhất hiện nay để trám cửa sổ thông gió.  

1. Trám khe cửa thông gió với keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500

Dùng keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 trám khe hở cửa thông gió đem đến hiệu quả tốt nhất
Dùng keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 trám khe hở cửa thông gió đem đến hiệu quả tốt nhất

Keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo Silicone A500 có rất nhiều ưu điểm nổi bật, đặc biệt là tính kết dính ổn định ở nền nhiệt cao, tính linh hoạt trong việc kết dính các bề mặt vật liệu khác nhau, khả năng chịu được tác động của nước, độ ẩm… 

Nhờ những ưu điểm đó, chất keo Apollo Silicone A500 đã được ứng dụng để trám khe cửa thông gió - một vị trí tiếp xúc với rất nhiều điều kiện môi trường ẩm ướt thường xuyên. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn trám khe cửa thông gió bằng keo Apollo A500 thật dễ dàng nhưng cho hiệu quả bất ngờ: 

Bước 1: Vệ sinh bề mặt mối nối cửa thông gió:

Tiến hành vệ sinh bề mặt mối nối cửa thông gió bằng cách loại bỏ hết những đường keo cũ. Dùng khăn mềm và dung môi tẩy rửa để lau sạch bụi bẩn, tạp chất, nấm mốc, nước… bám dính trên các mối nối, khe hở của cửa. Sau đó lau khô bề mặt, nhất là những khu vực, vị trí sẽ tiến hành trám keo. 

Lưu ý rằng, bước vệ sinh rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trám trét của chất keo Apollo Silicone nên bạn cần thực hiện thật kỹ, cẩn thận. 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ:

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết gồm có: keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500, súng bắn keo chuyên dụng, đồ vuốt keo, dao rọc giấy, đồ bảo hộ (găng tay, kính, khẩu trang) băng dính. 

Bước 3: Cắt đầu vòi keo:

Dùng dao rọc giấy cắt khéo léo đầu chai keo theo một góc khoảng 45 độ để tạo ra lỗ nhỏ có đường kính vừa với chiều rộng của khe hở giữa cửa thông gió với tường. Đầu vòi keo có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn bơm keo trám vào khe cửa dễ dàng, chính xác hơn, hạn chế tình trạng keo bị lem hay tràn ra ngoài. 

Bước 4: Thi công bắn keo:

Lắp tuýp keo Apollo A500 vào súng để trám vào khe hở của cửa thông gió với tường

Lắp chai keo silicone Apollo A500 vào súng sao cho thật chắc chắn. Dùng lực vừa phải, bóp cò từ từ để lượng keo bơm ra vừa đủ trám cho bề mặt. Di chuyển súng đọc theo khe hở để keo lan đều và lấp đầy toàn bộ mối nối, khe hở của cửa. 

Sau khi trám đều keo, hãy sử dụng đồ vuốt keo hoặc thẻ ATM cũ để làm phẳng bề mặt khe hở hoặc tạo hình cho bề mặt đảm bảo thẩm mỹ, giúp chất keo khô nhanh hơn, tăng khả năng trám dính. 

Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu:

Đợi chất trám silicone Apollo A500 khô hoàn toàn theo thời gian chỉ định, kiểm tra lại chất lượng vết trám một lần nữa. Có thể vệ sinh lại nếu trên bề mặt có bụi bẩn, tạp chất hay vết keo thừa bám dính…

2. Một số ứng dụng khác của keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500

Keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 thích hợp với nhiều ứng dụng ở các môi trường khác nhau
Keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 thích hợp với nhiều ứng dụng ở các môi trường khác nhau

Là chất keo silicone chịu nhiệt chịu nước thích hợp để trám trét, gắn kết nhiều mối nối trong nhà, ngoài trời, môi trường có độ ẩm cao, Apollo Silicone A500 được ứng dụng để:

  • Trám khe cửa kính ngoài trời.

  • Trám vách kính phòng tắm.

  • Trám vách kính cường lực cầu thang.

  • Làm hồ kính, bể cá thuỷ sinh lớn tại nhà.

  • Trám khe hở bồn rửa tay.

Với khả năng chịu nhiệt, chịu nước tốt, Apollo Silicone A500 giúp bạn yên tâm hơn cho chất lượng các dự án xây dựng, kết dính, trám trét chắc chắn nhiều bề mặt, vật liệu trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, mang đến sự bền vững cho công trình trong suốt thời gian dài. 

3. Tổng kết

Với khả năng duy trì được tính kết dính ở nền nhiệt cao, chịu được tác động của nước, độ ẩm và điều kiện môi trường ẩm ướt… chất trám Apollo Silicone A500 đang được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình khác nhau. 

Sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước Apollo A500 trám khe hở cửa thông gió là giải pháp chống thấm hiệu quả, bền vững. Bạn sẽ không phải lo lắng trước những tác động của thời tiết, nhiệt độ, môi trường… làm ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền, thẩm mỹ của các vị trí trên khe cửa. 

Với hơn 20 năm phát triển thương hiệu, Apollo Silicone luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, tính chuyên nghiệp cao. Là thương hiệu thống lĩnh ngành chất trám silicone, Apollo Silicone đã trở thành chất keo cuộc sống của rất nhiều khách hàng Việt, tạo nên những công trình bền vững theo năm tháng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
18/03/2024
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024