Usage experiences
/images/faq/banner.jpg
29/08/2024

Các cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả cho mùa mưa bão với Apollo Silicone

Mỗi khi mùa mưa đến, nỗi lo về ẩm mốc và rò rỉ nước lại trở thành vấn đề đau đầu cho nhiều gia đình. Độ ẩm cao không chỉ làm hỏng cấu trúc của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Table content

  • 1. Mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà vào mùa mưa cực hiệu quả
    • 1.1 Sử dụng than hoạt tính
    • 1.2 Dùng bã trà, bã cà phê
    • 1.3 Dùng thiết bị lọc không khí
    • 1.4 Dùng nước cốt chanh hoặc giấm ăn
    • 1.5 Sử dụng bột baking soda
    • 1.6 Vệ sinh nhà cửa thường xuyên
    • 1.7 Dùng chất trám chống thấm bịt kín các khe hở
  • 2. Dùng keo silicone nào để chống ẩm mốc cho không gian nhà ở?

Đặc biệt, các vị trí như tường, trần nhà, cửa sổ, cửa ra vào hay ban công thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này. Vậy làm thế nào để bảo vệ tổ ấm của bạn khỏi những tác động tiêu cực của mùa mưa? Bài viết này sẽ giới thiệu các cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả, giúp bạn yên tâm đón mùa mưa mà không phải lo lắng về những hậu quả không mong muốn.

1. Mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà vào mùa mưa cực hiệu quả

Mùa mưa đến, vấn đề ẩm mốc trong nhà trở nên phổ biến và gây khó chịu cho nhiều gia đình. Để giúp bạn giải quyết tình trạng này, dưới đây là một số cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1.1 Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng hấp thụ độ ẩm vượt trội, là giải pháp tuyệt vời để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi ẩm mốc và mùi hôi trong mùa mưa. Ngoài việc đặt trong tủ quần áo hay xe hơi, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính trong tủ lạnh để hấp thụ mùi hoặc trong phòng tắm để duy trì không khí trong lành, khô thoáng.

Than hoạt tính có thể giúp không khí trong nhà thông thoáng, khử ẩm mốc hiệu quả
Than hoạt tính có thể giúp không khí trong nhà thông thoáng, khử ẩm mốc hiệu quả

1.2 Dùng bã trà, bã cà phê

Bã trà và bã cà phê không chỉ là những phế phẩm sau khi thưởng thức những thức uống yêu thích của chúng ta. Chúng còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày. 

Với khả năng hấp thụ độ ẩm tốt, chúng có thể được sử dụng như những chất khử mùi tự nhiên, giúp làm sạch không khí trong nhà và loại bỏ mùi hôi. Bạn có thể đặt bã trà và bã cà phê vào trong túi vải mỏng hoặc bát nhỏ và đặt chúng ở những nơi cần thiết như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm.

1.3 Dùng thiết bị lọc không khí

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị lọc không khí trong nhà với nhiều phân khúc giá thành, đa chức năng cho người tiêu dùng chọn lựa. Thiết bị lọc không khí không chỉ giúp loại bỏ các hạt bụi mịn, phấn hoa và các tác nhân gây dị ứng khác, mà còn có thể giúp kiểm soát độ ẩm trong không khí, giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc do ẩm thấp.

1.4 Dùng nước cốt chanh hoặc giấm ăn

Chanh và giấm ăn đều có thể dễ dàng tìm thấy tại nhà, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên để khử mùi ẩm mốc. Nước cốt chanh và giấm ăn đều có tính axit, có thể giúp loại bỏ nấm mốc hiệu quả. Bạn có thể lau chùi các bề mặt bằng dung dịch này để diệt khuẩn và làm sạch không gian sống.

1.5 Sử dụng bột baking soda

Bột baking soda không chỉ dùng để nấu ăn, mà còn có thể giúp chống ẩm mốc. Bạn có thể rắc một lượng nhỏ bột baking soda lên khu vực ẩm ướt, để qua đêm chúng sẽ giúp hút ẩm mốc, bạn chỉ cần dùng khăn lau khô vào ngày hôm sau.

1.6 Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Vào mùa mưa, không khí luôn ẩm ướt dẫn đến nấm mốc dễ phát triển. Vì thế việc lau chùi và vệ sinh nhà cửa thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc rất quan trọng. 

Nếu phát hiện ra vết nứt chân chim, khe nứt nhỏ trên tường hoặc các lỗ đinh vít cũ bị côn trùng làm tổ thì bạn có thể dùng keo tường Apollo A100 với khả năng chống nấm mốc và có thể sơn phủ được lên bề mặt để nhanh chóng giải quyết những vấn đề. Việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên cũng sẽ giúp tránh được các căn bệnh truyền nhiễm dễ bùng phát vào mùa mưa như sốt xuất huyết, sốt rét...

Đặc biệt, hãy chú ý đến những khu vực ẩm thấp như phòng tắm và nhà vệ sinh. Với điều kiện nhiều hơi nước, tiếp xúc với nước thường xuyên sẽ dễ tích tụ gây ẩm thấp thì vấn đề như nấm mốc rất dễ phát triển. 

Bạn có thể chủ động dùng chất keo chống nấm mốc chuyên dụng Apollo Sanitary - N để trám trét các khe hở những khu vực bồn rửa tay, chân bồn cầu, vách ngăn kính phòng tắm... để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, thông thoáng.

1.7 Dùng chất trám chống thấm bịt kín các khe hở

Các khe hở trên tường, cửa sổ hoặc cửa ra vào chính là nơi không khí ẩm và nước mưa xâm nhập. Bạn có thể chủ động sử dụng chất trám chống thấm như keo silicone để bịt kín những khe hở này, giúp ngăn chặn ẩm mốc hiệu quả. Việc trám keo silicone vào những mối nối cửa ngay từ khi xây dựng nhà ở sẽ hạn chế được tình trạng ẩm mốc xuất hiện trong nhà vào mùa mưa. 

Sử dụng chất trám cao cấp Apollo A500 để bịt kín các khe hở cửa giúp ngăn chặn ẩm mốc
Sử dụng chất trám cao cấp Apollo A500 để bịt kín các khe hở cửa giúp ngăn chặn ẩm mốc

Các sản phẩm như Apollo Silicone A300, Apollo Silicone A500 được nhiều chủ nhà tin dùng để xử lý chống thấm những khe hở cửa nhôm kính, mối nối kính với kính nhờ ưu điểm bám dính cực tốt, đàn hồi cao và chống thấm nước, chịu nhiệt.

2. Dùng keo silicone nào để chống ẩm mốc cho không gian nhà ở?

Trong việc chống ẩm mốc cho không gian nhà ở, việc lựa chọn keo silicone phù hợp là hết sức quan trọng. Keo silicone chất lượng cao không chỉ giúp ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước từ các khe hở cửa sổ, cửa chính hay cửa ban công mà còn đảm bảo không gian sống của bạn luôn khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Khi chọn keo silicone, hãy chú ý đến các sản phẩm có khả năng chống ẩm mốc, bền màu và không bị bong tróc theo thời gian để đảm bảo kết quả tốt nhất. 

Không nên ham rẻ mà sử dụng hàng kém chất lượng, hàng nhái vì điều này sẽ làm công trình nhà ở mau xuống cấp, ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

Những sản phẩm chất trám cao cấp của Apollo Silicone chính là lựa chọn tốt với khả năng chống thấm ưu việt, độ bền cao, khả năng chịu lực và nhiệt tốt, cùng với bảng màu đa dạng, phù hợp với nhiều loại vật liệu xây dựng.

Dùng Apollo Silicone A500 để chống ẩm mốc, chống thấm nước là biện pháp hữu hiệu được nhiều thợ thầu tin tưởng
Dùng Apollo Silicone A500 để chống ẩm mốc, chống thấm nước là biện pháp hữu hiệu được nhiều thợ thầu tin tưởng

Đối với hệ cửa nhôm kính, Apollo Silicone A500 sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu kể trên, giúp chủ nhà an tâm về khả năng chống ẩm mốc, chịu lực khi xử lý những mối nối cửa. Việc trám kín các khe hở trở nên dễ dàng và hiệu quả, đồng thời cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể biết thêm những cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả và an toàn. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm keo Apollo Silicone bị làm giả và nhái, sao chép tên gọi và hình ảnh của sản phẩm. 

Chúng tôi xin gửi lời kêu gọi đến quý khách hàng, nhà phân phối và người tiêu dùng cùng hợp tác để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, bảo vệ uy tín và đạo đức kinh doanh chung. Thế hệ chất dùng keo chất! Tin dùng keo xịn Apollo Silicone để kiến tạo nên công trình chất lượng.

Để hỗ trợ người dùng dùng thông minh chọn mua sản phẩm chất lượng, chính hãng và ngăn chặn hàng giả, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone trên smartphone. Ứng dụng này cho phép người dùng quét mã QR trên sản phẩm để kiểm tra tính xác thực của nó, giúp tránh được rủi ro mua phải hàng giả. Hãy tải và trải nghiệm ứng dụng ngay để có trải nghiệm tốt nhất!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Vote
Share:
  • Link copied!
Comments (0)
Table content
  • 1. Mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà vào mùa mưa cực hiệu quả
    • 1.1 Sử dụng than hoạt tính
    • 1.2 Dùng bã trà, bã cà phê
    • 1.3 Dùng thiết bị lọc không khí
    • 1.4 Dùng nước cốt chanh hoặc giấm ăn
    • 1.5 Sử dụng bột baking soda
    • 1.6 Vệ sinh nhà cửa thường xuyên
    • 1.7 Dùng chất trám chống thấm bịt kín các khe hở
  • 2. Dùng keo silicone nào để chống ẩm mốc cho không gian nhà ở?