Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Phương pháp thi công cửa nhôm Xingfa chi tiết với keo silicone

Bạn đang loay hoay chưa biết cách thi công cửa nhôm Xingfa đúng kỹ thuật? Đừng bỏ qua bài viết này vì chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết để bạn có thể thành công ngay từ lần thực hiện đầu tiên

Nội dung bài viết

  • 1. Cửa nhôm Xingfa là gì?
  • 2. Quy trình thi công cửa nhôm Xingfa
  • 3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone cho thi công trám trét
  • 4. Vì sao nên chọn sản phẩm keo Apollo Silicone khi thi công cửa nhôm Xingfa?
    • 4.1 Nguyên liệu cao cấp, bền chắc vượt thời gian
    • 4.2 Hệ thống kiểm chứng hàng thật thông qua mã QR
    • 4.3 Dễ dàng tìm mua ở bất kỳ đại lý, cửa hàng xây dựng trên toàn quốc
  • 5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công cửa nhôm Xingfa
    • 5.1 Cách tẩy keo silicon trên bề mặt nhôm Xingfa như thế nào?
    • 5.3 Thời gian keo silicone khô là bao lâu?
  • 6. Tổng kết

Bạn đang loay hoay chưa biết cách thi công cửa nhôm Xingfa đúng kỹ thuật? Đừng bỏ qua bài viết này vì chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết để bạn có thể thành công ngay từ lần thực hiện đầu tiên giúp công trình thi công trở nên bền đẹp và vô cùng chắc chắn. 

1. Cửa nhôm Xingfa là gì?

Cửa nhôm Xingfa được sử dụng phổ biến hiện nay
Cửa nhôm Xingfa được sử dụng phổ biến hiện nay

Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm được hoàn thiện dựa trên sự kết hợp của khung nhôm, kính, phụ kiện kinlong, gioăng cao su, ke và keo silicone để gắn dính.

Thiết kế của cửa nhôm Xingfa khá đặc biệt, bên trong khoang trống có các đường gân so le nhau chịu lực tốt. Độ dày thân nhôm thường từ 1,4 - 3,5mm, đảm bảo toàn bộ khối cửa vững chắc, chịu được các tác động bên ngoài như sức gió, sức ép, va đập lực… mà không làm thay đổi hình dạng ban đầu. 

Cửa nhôm Xingfa được chia làm 3 loại, bao gồm:

  • Cửa nhôm Xingfa vát cạnh

Thuộc phân khúc cửa nhôm giá rẻ, là sản phẩm được làm từ nhôm hệ 55, có độ dày khoảng 1,2 đến 1,4mm. Đặc điểm của loại cửa này là hệ thống các cạnh trên thanh cánh của nhôm được vát góc. Bề mặt thanh nhôm cũng được phủ lên một lớp tĩnh điện, bảo vệ cửa trước tác động của môi trường, oxi hóa… 

  • Cửa nhôm Xingfa tiêu chuẩn

Thuộc phân khúc của nhôm phổ thông, có độ dày từ 1,4 đến 2,0mm dùng được cho cả hệ cửa sổ và cửa ra vào, phù hợp với thiết kế cửa mở hất, mở quay, mở xếp trượt gấp, vách cố định… 

  • Cửa nhôm Xingfa cầu cách nhiệt

Cửa nhôm Xingfa cầu cách nhiệt là sản phẩm nhôm cao cấp, thiết kế bên trong là khoảng trống với lớp dải cầu cách nhiệt Polyamide, giúp cửa hạn chế dẫn nhiệt, truyền nhiệt của nhôm. Cửa được sản xuất và lắp ghép bởi các thanh nhôm Profile cầu cách nhiệt, kết hợp các phụ kiện đồng bộ, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng cho công trình.  

 

Nhôm Xingfa là thương hiệu nhôm cao cấp, tốt vì vậy khi làm cửa thì cần phải chọn các phụ kiện cao cấp và nhất là phải chọn loại keo silicone cao cấp là Apollo để mang lại một sự an toàn, bền đẹp và vững chãi với thời gian.

2. Quy trình thi công cửa nhôm Xingfa

Sử dụng keo Apollo Silicone A500 để thi công chống thấm khe tường với cửa nhôm Xingfa
Sử dụng keo Apollo Silicone A500 để thi công chống thấm khe tường với cửa nhôm Xingfa

Để thi công cửa nhôm Xingfa đảm bảo tính thẩm mỹ, cho chất lượng lâu dài, bên cạnh yếu tố kỹ thuật, người thợ cần thao tác khéo léo, chính xác theo quy trình chuẩn dưới đây: 

  • Bước 1: Chuẩn bị trước khi lắp đặt

Tiến hành vận chuyển cửa nhôm Xingfa cùng với toàn bộ linh kiện, phụ kiện cần thiết đến công trình, địa điểm cần lắp đặt, thi công. Kiểm tra kích thước lọt lòng cửa, nguồn điện tại địa điểm, khu vực chuẩn bị thi công để không bị gián đoạn. 

  • Bước 2: Lắp đặt khung bao cửa Xingfa

Thực hiện định vị các khung bao ngoài vào theo vị trí như trên thiết kế. Sau đó tiến hành khoan lỗ trực tiếp từ khung bao vào tường rồi đóng tắc kê, bắt vít cố định khung bao lại. Nên đảm bảo khoảng cách giữa các vít liền kề với nhau, khoảng 0,6m. 

  • Bước 3: Lắp đặt những chi tiết phụ của cửa nhôm Xingfa

Lắp bản lề khung bao với cửa, sau đó treo cánh cửa vào khung bao đã được cố định trước đó. Tiếp đến, lắp đặt kính vào khung cánh cửa nhôm Xingfa và dùng gioăng, đệm lót để chèn vào kính. Sau đó, sử dụng keo silicone giúp gắn kết những linh kiện, phụ kiện cần thiết như: khóa cửa, lõi khóa, tay nắm, vấu hãm cửa, đệm chốt… rồi đậy nắp cho bản lề. 

  • Bước 4: Thi công chống thấm cho cửa nhôm Xingfa

Sử dụng keo Apollo A500 để thi công chống thấm, chống nước cho mép khung bao và tường, nhôm và kính ở cả phần trong và ngoài của công trình. Bạn nên sử dụng chất keo với màu sắc phù hợp để che phủ và đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

  • Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Thực hiện kiểm tra lại toàn, hiệu chỉnh những vị trí đã bắt hoặc siết vít. Vệ sinh lại bề mặt cửa, loại bỏ bụi bẩn, vết keo thừa… trước khi bàn giao cho khách hàng. Nên lưu ý với khách hàng, chỉ nên vệ sinh lại cửa sau khoảng 24h thi công để đảm bảo lớp keo silicone đã khô và cứng chắc hoàn toàn trên bề mặt vật liệu. 

Chất keo Apollo A500 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khi thi công cửa nhôm Xingfa
Chất keo Apollo A500 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khi thi công cửa nhôm Xingfa

3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone cho thi công trám trét

Apollo Silicone A500 bảo vệ mối nối cửa nhôm Xingfa khỏi tác động của thời tiết
Apollo Silicone A500 bảo vệ mối nối cửa nhôm Xingfa khỏi tác động của thời tiết

Trong quá trình thi công cửa nhôm Xingfa, rất nhiều thợ thầu đã lựa chọn các loại silicone Apollo để gắn dính linh phụ kiện, đồng thời chống thấm, chống nước, đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ cửa. 

So với các loại keo dán dính thông thường dùng cho cửa nhôm Xingfa, sử dụng keo silicone Apollo có rất nhiều ưu điểm nổi bật, bao gồm:

Độ bền và tính linh hoạt cao:

  • Chất keo Apollo có độ bền và tính linh hoạt cao, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, độ ẩm hay các yếu tố khác từ môi trường. Bên cạnh đó, keo Apollo cũng có độ co giãn hoàn hảo, giúp hấp thụ các rung chấn từ môi trường bên ngoài, giảm thiểu tác động của ozon, tia cực tím… bảo vệ mối nối. 

Khả năng chống nước, kháng thời tiết hiệu quả:

  • Với các sản phẩm cao cấp, ví dụ như Apollo Silicone A500, được mệnh danh là cực phẩm chống thấm, thành phần chất trám cao cấp, lưu hóa ngay khi tiếp xúc với hơi ẩm của không khí làm tăng khả năng chống thấm cho cửa. Chất keo trung tính, ngăn chặn nước, hơi ẩm thấm vào mối nối, bảo vệ cho cửa nhôm Xingfa bền bỉ trước tác động của nước, độ ẩm và kháng thời tiết hiệu quả. 

Có khả năng chịu nhiệt, cách điện:

  • Bên cạnh khả năng chống nước, chống thấm, chất keo Silicone của Apollo còn có khả năng chịu nhiệt và cách điện rất tốt, giúp phòng chống cháy cho các công trình dân dụng… Trong khoảng từ -50 đến 150 độ C, chất keo silicone vẫn giữ cho liên kết được đảm bảo, không bị ảnh hưởng bởi môi trường và nhiệt độ xung quanh. 

Có thể sử dụng để gắn kết trên nhiều bề mặt khác nhau:

  • Keo Apollo Silicone với chất lượng vượt trội, được dùng để trám trét, gắn kết hoàn hảo hầu hết mọi vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí nội - ngoại thất. Khả năng tạo ra kết nối vững chắc trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau gần như hoàn hảo. Thợ thầu có thể sử dụng chất keo để trám dính tường, gắn kính, kim loại, gạch… rất chắc chắn, đảm bảo tính ổn định và độ bền cho công trình. 

An toàn cho sức khỏe người dùng, không gây hại cho môi trường:

  • Được sản xuất với tiêu chuẩn cao, công nghệ tiên tiến, 100% nguyên liệu silicone nhập khẩu trực tiếp từ các tập đoàn hàng đầu thế giới Dow (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản), chất keo dán cửa nhôm kính của Apollo Silicone không có mùi hôi khó chịu, an toàn cho sức khỏe người dùng và không gây hại cho môi trường.

  • Vỏ chai keo Apollo Silicone được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE có đặc tính nhẹ, độ đàn hồi cao, hạn chế tối đa các tác động của môi trường tới nguyên liệu silicone sealant, có thể tái chế, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. 

Có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với màu sắc của vật liệu thi công:

  • Đặc biệt, để đảm bảo sự đồng nhất, thẩm mỹ cho các công trình, ngoài những màu sắc cơ bản, keo Apollo Silicone còn được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật, các sản phẩm keo Apollo Silicone đang là một trong những lựa chọn hàng đầu để thi công trám trét, gắn dính cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau, giúp thợ thầu, khách hàng tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, công sức… 

4. Vì sao nên chọn sản phẩm keo Apollo Silicone khi thi công cửa nhôm Xingfa?

Các dòng sản phẩm của Apollo Silicone có khả năng tạo ra kết nối vững chắc giữa tường và cửa nhôm Xingfa
Các dòng sản phẩm của Apollo Silicone có khả năng tạo ra kết nối vững chắc giữa tường và cửa nhôm Xingfa

Không chỉ có nhiều ưu điểm vượt trội khi trám dính, gắn kết các bề mặt vật liệu, chất keo Apollo Silicone còn được rất nhiều khách hàng lựa chọn để thi công cửa nhôm Xingfa bởi những lý do dưới đây:

4.1 Nguyên liệu cao cấp, bền chắc vượt thời gian

Với phương châm chất lượng làm nên thương hiệu, Apollo Silicone luôn tập trung và chú trọng mang đến cho khách hàng những chai keo chất lượng cao cấp.

Khả năng kết dính bền chắc cho các công trình nhờ vào chất keo chất lượng của thương hiệu Apollo Silicone. Toàn bộ các sản phẩm chất trám silicone của Apollo được sản xuất bởi nguyên liệu cao cấp cùng dây chuyền công nghệ hiện đại. Tất cả các sản phẩm trước khi đến tay khách hàng đều được kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng.

Keo Apollo Silicone được sản xuất bằng 100% nguyên liệu Silicone Sealant cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu trên thế giới là Dow Chemical và ShinEtsu, hoàn toàn không chứa phụ gia hay các hóa chất khác bên trong, cho khả năng bám dính, gắn kết tốt, ổn định trước điều kiện khắc nghiệt, cho tuổi thọ bền vững.

Tại Việt Nam, Apollo Silicone đã phát triển các nhà máy hiện đại, cùng với phòng nghiên cứu chuyên biệt để cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất, ổn định với người dùng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của thị trường. 

4.2 Hệ thống kiểm chứng hàng thật thông qua mã QR

Chọn sản phẩm keo Apollo Silicone khi thi công cửa nhôm Xingfa, khách hàng sẽ không lo mua phải hàng giả, hàng nhái. Công nghệ quét mã QR là một trong những đặc điểm vượt trội có trên mỗi chai keo Apollo. 

Bằng cách tải app Apollo Silicone, thông qua quét mã QR được in trên sản phẩm, người dùng có thể chủ động kiểm tra thông tin, tính xác thực, nguồn gốc sản phẩm, tránh những rủi ro liên quan đến chất lượng, giá thành, mua phải hàng giả, hàng nhái,… 

Hệ thống kiểm chứng hàng  thật thông qua mã QR mang đến sự yên tâm và tin cậy khi khách hàng lựa chọn keo Apollo Silicone. Không những thế, còn tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng đối với các sản phẩm của Apollo. Đây cũng chính là cách để Apollo Silicone thể hiện cam kết chất lượng, tính trung thực cho sản phẩm chất trám silicone. 

4.3 Dễ dàng tìm mua ở bất kỳ đại lý, cửa hàng xây dựng trên toàn quốc

Apollo Silicone, khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành chát trám xây dựng, trở thành vật liệu gắn kết hoàn hảo cho nhiều công trình nội và ngoại thất. Với hơn 20 năm uy tín, là thương hiệu cao cấp thống lĩnh ngành silicone sealant, Apollo Silicone chiếm tới 70% thị phần tại Việt Nam, có hơn 1000 đại lý phân phối rộng khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước. Đưa các sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Khách hàng có thể tìm mua keo Apollo Silicone chính hãng ở bất kỳ các đại lý, cửa hàng xây dựng trên toàn quốc mà không sợ hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt khi mua đúng các sản phẩm chính hãng của Apollo Silicone, khách hàng không chỉ được đảm bảo về chất lượng mà còn được yên tâm cả về giá thành cùng với những ưu đãi kèm theo khi mua hàng. 

5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công cửa nhôm Xingfa

5.1 Cách tẩy keo silicon trên bề mặt nhôm Xingfa như thế nào?

Trong quá trình thi công cửa nhôm Xingfa, nếu bị tràn, lem keo silicone ra khỏi mối nối, bạn có thể áp dụng một số cách tẩy keo silicon trên nhôm dưới đây:

  • Sử dụng nước tẩy sơn móng tay

Nước tẩy sơn móng tay hay còn gọi là Aceton thường được sử dụng để tẩy keo silicone trên nhiều bề mặt khác nhau, trong đó có cửa nhôm Xingfa. 

Bạn chỉ cần nhỏ trực tiếp nước tẩy sơn móng tay lên vết keo silicone. Đợi từ 1 đến 2 phút để keo mềm và tan dần ra, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Nếu vết keo khô, cứng đầu, có thể dùng nhiều dung dịch một chút, thao tác thêm một vài lần để đảm bảo kết quả như mong muốn.

  • Sử dụng dầu hỏa

Nếu không có sẵn Amoniac hay Aceton, bạn có thể thử dùng dầu hỏa để loại bỏ những vết keo silicone đang bám dính trên cửa Xingfa. Lấy khăn mềm, thấm vào dung dịch dầu hỏa rồi lau vào những khu vực dính keo. Chà nhẹ cho đến khi keo bong tróc thì dùng khăn khô để lau lại bề mặt. Nên sử dụng lượng dầu hỏa vừa phải, từng chút một để không làm ảnh hưởng đến bề mặt nhôm. 

Ngoài dầu hỏa, bạn có thể sử dụng xăng thơm hay xilen để thay thế. Cách thực hiện tương tự như sử dụng dầu hỏa. Các dung dịch trên thường có mùi, nếu sử dụng để tẩy keo silicone trên bề mặt nhôm Xingfa bạn cần chuẩn bị thêm một số đồ dùng bảo hộ như khẩu trang, găng tay, kính… để tránh hít hay tiếp xúc trực tiếp.

  • Dùng nhiệt độ cao

Với những diện tích cần tẩy keo không quá lớn, ngay trong nhà thì bạn có thể sử dụng máy sấy để tẩy vết keo bám dính trên bề mặt. 

Bật máy sấy và hướng máy vào vùng keo dính trên cửa, điều chỉnh mức nhiệt của máy sấy cho đến khi keo mềm và tan dần ra. Sau đó, sử dụng khăn mềm để lau đi toàn bộ những vết keo đó. Lưu ý không nên sử dụng dao cạo cho bề mặt nhôm bởi chúng có thể gây bong tróc lớp sơn trên nhôm, đối với nhôm thô chưa sơn có thể sử dụng dao cạo nhưng hãy cẩn thận để không hư hại bề mặt nhôm.

Bạn cần lưu ý, các cách tẩy keo silicone trên nhôm rất dễ xảy ra hiện tượng trầy xước, bào mòn sơn do đó trong quá trình thi công bạn nên hạn chế để keo lem ra bề mặt vật liệu khiến việc tẩy keo trở nên khó khăn hơn.

5.3 Thời gian keo silicone khô là bao lâu?

Tùy thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau, ví dụ như: thành phần, chất lượng, điều kiện nhiệt độ, bề mặt thi công… keo silicone sẽ có thời gian khô khác nhau. Thông thường, chất keo silicone sẽ khô bề mặt trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 phút, cụ thể:. 

  • Keo Apollo A300 có thời gian lưu hóa bề mặt từ 10 đến 11 phút. 

  • Keo Apollo Silicone A500 lưu hóa bề mặt khoảng 8 đến 12 phút. 

  • Keo Apollo Silicone A600 lưu hóa bề mặt khoảng 6 đến 11 phút.

Lưu ý: Thời gian keo Apollo Silicone khô theo mô tả bên trên, dựa vào điều kiện nhiệt độ phòng lý tưởng khoảng 23 độ C. Chất keo gốc Acid hoặc trung tính cũng sẽ có thời gian khô khác nhau. Sau khi keo khô, nên để bề mặt ổn định sau khoảng 24 giờ rồi mới đưa vào sử dụng để có kết quả tốt nhất.

6. Tổng kết

Trở thành giải pháp không thể thiếu trong xây dựng, trang trí và thi công cửa nhôm Xingfa, keo silicone Apollo với đa dạng các sản phẩm khác nhau, cung cấp khả năng bám dính chắc chắn trên nhiều bề mặt, vật liệu khác nhau. Không những thế, chất keo còn có khả năng, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt, co giãn, đàn hồi tốt, chống nước, chống thấm, cách nhiệt… mang đến chất lượng trám dính, gắn kết chắc chắn  cho mọi công trình theo thời gian dài.

Không chỉ tạo nên những liên kết bền vững cho công trình, Apollo Silicone còn mang đến sự yên tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng, chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường bằng việc sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện.  

Trải qua hơn hai thập kỷ phát triển, Apollo Silicone tự hào trở thành đơn vị dẫn đầu chất lượng, được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn và sử dụng. Để  yên tâm khi thi công cửa nhôm Xingfa, đảm bảo độ được bền, thẩm mỹ cao, hãy sử dụng keo Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Apollo Silicone thể hiện khẳng định đẳng cấp vượt trội tại Vietbuild 2016
Apollo Silicone thể hiện khẳng định đẳng cấp vượt trội tại Vietbuild 2016
30/11/2016
Hãy cùng khám phá những cách phân loại keo silicon theo thành phần một cách đơn giản
Hướng dẫn phân biệt các loại keo silicone theo thành phần
20/09/2023
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024