Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/02/2024

Những lợi ích khi dùng Apollo Silicone A300 dán kính cường lực cho vách kính cầu thang

Trong thiết kế nội thất, vật liệu kính sẽ giúp tạo ra không gian rộng rãi, sang trọng và hiện đại. Chính vì thế vách kính cầu thang được rất nhiều người ưa chuộng.

Nội dung bài viết

  • 1. Hậu quả của việc chọn keo dán kính cường lực kém chất lượng 
  • 2. Lợi ích khi dùng keo dán kính cường lực Apollo A300 thi công cầu thang kính trong nhà
  • 3. Hướng dẫn thi công vách kính cầu thang trong nhà với keo dán kính cường lực Apollo A300
  • 4. Tổng kết

Để có được một vách kính cầu thang đẹp và bền, bạn cần chú ý đến việc chọn loại kính cường lực tốt và sản phẩm keo dán kính chất lượng cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin về lợi ích khi dùng Apollo A300 làm keo dán kính cường lực cho vách kính cầu thang.

1. Hậu quả của việc chọn keo dán kính cường lực kém chất lượng 

Kính cường lực là một loại kính chịu lực được gia công đặc biệt để tăng cường độ bền và khả năng chống va đập, thường được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng đòi hỏi chịu lực cao. Khi vỡ, loại kính này sẽ không nát thành các mảnh nhỏ và nhọn như kính thông thường mà thay vào đó sẽ nứt thành các đường gai nhỏ, giúp giảm nguy cơ chấn thương và bảo vệ người sử dụng.

Khi sử dụng loại kính cường lực cho các vị trí trong nhà, bạn cần chọn loại keo dán kính phù hợp có chất lượng cao. Keo dán kính cường lực phải đáp ứng được các yêu cầu cao về độ bám dính, độ đàn hồi, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ. Nếu bạn chọn keo dán kính kém chất lượng, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả sau:

  • Mối nối keo dễ bong tróc, rơi vỡ gây nguy hiểm 

Keo dán kính kém chất lượng sẽ không có độ bám dính cao, không thể gắn kết chặt các mối nối kính lại với nhau. Điều này khiến cho mối nối kính dễ bị bong tróc, rơi vỡ khi có va đập hay lực tác động. Đây là một trong những nguyên nhân giảm độ an toàn của cầu thang kính và gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Nếu dùng keo dán kính kém chất lượng thì vách kính cầu thang sẽ dễ bị rơi vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng
Nếu dùng keo dán kính kém chất lượng thì vách kính cầu thang sẽ dễ bị rơi vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng
  • Không có độ đàn hồi tốt, chịu lực kém 

Các loại keo dán kính kém chất lượng không có khả năng co giãn theo sự thay đổi của nhiệt độ và áp suất. Điều này khiến cho mối nối keo không thể thích ứng được với các yếu tố bên ngoài, dễ bị bong ra khi có lực tác động như gió, mưa hay va chạm.

  • Sau một thời gian mối nối keo có thể bị ngả màu, mất thẩm mỹ 

Các tác nhân từ môi trường như ánh sáng, nước, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… có thể ảnh hưởng đến mối nối kính. Nếu sử dụng chất keo silicone kém chất lượng thì sau một thời gian mối nối keo có thể bị ngả màu, ố vàng hay xỉn màu, làm mất đi sự sang trọng và hiện đại của vách kính cầu thang.

2. Lợi ích khi dùng keo dán kính cường lực Apollo A300 thi công cầu thang kính trong nhà

Để tránh những hậu quả tiêu cực của việc chọn keo dán kính kém chất lượng, bạn nên sử dụng Apollo Silicone A300 - Vua keo kính. Đây là sản phẩm keo dán kính silicone tốt nhất, được nhiều thợ thầu và khách hàng tin dùng. Khi dùng Apollo A300 để thi công cầu thang kính trong nhà, bạn sẽ có được những lợi ích sau:

  • Bám dính cực tốt 

Khả năng bám dính cao của sản phẩm Apollo Silicone A300 trên bề mặt kính được nhiều thợ thầu đánh giá cao. Apollo A300 sẽ giúp tăng độ bền và độ an toàn cho kính cầu thang trong nhà.

  • Khả năng đàn hồi, co giãn tốt giúp bảo vệ mối nối kính cầu thang

Sản phẩm keo silicone dán kính Apollo A300 có độ đàn hồi và co giãn tốt, có thể thay đổi để thích ứng với sự biến đổi của nhiệt độ môi trường. Điều này giúp bảo vệ mối nối kính cầu thang khỏi bị bong tróc hay rơi vỡ khi chịu áp lực từ bên ngoài.

Apollo A300 sẽ giúp vách kính cầu thang bền chắc, có độ chịu lực cao và đàn hồi tốt
Apollo A300 sẽ giúp vách kính cầu thang bền chắc, có độ chịu lực cao và đàn hồi tốt
  • Đồng nhất với bề mặt vật liệu đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Chất trám Apollo Silicone Sealant A300 có bảng màu đa dạng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. Màu keo trong suốt và trắng sữa được nhiều người ưa chuộng nhất, bởi vì nó đem lại hiệu ứng đồng nhất, khiến mối nối kính liền mạch như một khối tinh thể. Vách kính cầu thang khi sử dụng keo dán kính Apollo A300 sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cùng độ an toàn, bền đẹp theo năm tháng.

  • Bảo vệ mối nối bền vững theo thời gian 

Khả năng chống thấm nước, chống bám bụi bẩn, nấm mốc của sản phẩm keo dán kính silicone Apollo A300 sẽ giúp bảo vệ mối nối kính cầu thang trong nhà khỏi bị hư hỏng hay biến dạng theo thời gian. Người dùng có thể an tâm khi dùng chất trám này cho các hạng mục công trình có vật liệu kính để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

3. Hướng dẫn thi công vách kính cầu thang trong nhà với keo dán kính cường lực Apollo A300

Để thi công vách kính cầu thang trong nhà với keo dán kính cường lực Apollo A300, bạn cần tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt và chuẩn bị công cụ thi công 

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch bề mặt mối nối và chuẩn bị các công cụ cần thiết như súng bắn keo, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, găng tay và khăn lau. Các tạp chất còn lại có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bám dính của keo Apollo A300. Do đó, quan trọng phải đảm bảo bề mặt mối nối kính được làm sạch hoàn toàn, không còn bám bẩn hoặc nước đọng.

  • Bước 2: Chuẩn bị thi công

Cắt vòi bơm của chai keo silicone Apollo A300 sao cho đường kính của vòi keo tương ứng với kích thước của mối nối vách kính. Tiếp theo, nên đưa vòi qua lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng ép nó thành hình dạng dẹp phù hợp. Sau cùng, sử dụng dao để cắt bỏ phần vòi keo bị hơ cháy và điều chỉnh kích thước của vòi bắn keo để vừa với kích thước của vách kính.

  • Bước 3: Thi công

Đặt chai keo silicone Apollo A300 vào súng bắn keo theo hướng dẫn sử dụng, sau đó lắp vòi bơm và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình trám keo, chỉ cần di chuyển súng bắn keo một cách nhẹ nhàng và nhấn nhẹ cò súng để đẩy chất keo silicone vào khe hở của vách kính cần trám.

Apollo Silicone A300 - Vua keo kính sẽ bảo vệ những mối nối kính bền vững theo năm tháng
Apollo Silicone A300 - Vua keo kính sẽ bảo vệ những mối nối kính bền vững theo năm tháng
  • Bước 4: Chờ keo khô và nghiệm thu công trình

Thời gian khô của keo silicone cũng phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí, nhiệt độ, và độ dày của mối nối. Thông thường, keo Apollo Silicone A300 sẽ lưu hoá bề mặt sau khoảng 12 phút và cần khoảng 24 - 48 giờ để khô hoàn toàn. Sau khi keo đã khô, bạn có thể kiểm tra độ bền và tính thẩm mỹ của mối nối vách kính cầu thang.

4. Tổng kết

Những lợi ích khi dùng Apollo Silicone A300 làm keo dán kính cường lực để thi công vách kính cầu thang đã được gửi đến bạn trong bài viết này. Ngoài dòng sản phẩm Apollo A300 - Vua keo kính thì Apollo A500Apollo A600 cũng được nhiều thợ thầu chọn dùng cho các hạng mục thi công vách kính có yêu cầu cao về khả năng chống thấm, tính thẩm mỹ. Thế hệ chất, dùng keo chất! Apollo Silicone sẽ mang đến vẻ đẹp bền vững cho công trình của bạn.

Với mong muốn hỗ trợ người dùng trong việc sử dụng sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng, Apollo Silicone đã phát triển thêm ứng dụng Apollo trên smartphone. Đặc biệt, tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm, ngăn chặn rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái. Hãy tải ứng dụng Apollo để trải nghiệm ngay nhé!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp hoàn hảo cho mọi công trình
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp dán dính hoàn hảo cho mọi công trình
18/09/2023
Cách sử dụng keo silicone dán kính cường lực
Cách sử dụng keo silicone dán kính cường lực chắc chắn và hiệu quả
06/10/2023
Kỹ thuật thi công keo silicone dán kính văn phòng chuẩn xác, bền đẹp
Kỹ thuật thi công keo silicone dán kính văn phòng chuẩn xác, bền đẹp
05/01/2024