Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
22/03/2024

Ứng dụng keo dán các loại vật liệu đa năng Apollo Bond trong thi công ốp bậc cầu thang gỗ thay đinh vít ốc

Bậc thang gỗ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên phong cách sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, thi công ốp bậc thang gỗ không phải là công việc đơn giản, đòi hỏi nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn các bước sử dụng Apollo Bond thi công ốp bậc cầu thang gỗ
  • 2. Những lưu ý khi sử dụng Apollo Bond ốp bậc cầu thang
  • 3. Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm cho việc thi công ốp bậc thang gỗ, hãy thử sử dụng keo dán các loại vật liệu đa năng - Apollo Bond. Đây là một sản phẩm keo dán đa năng, phù hợp với môi trường, khí hậu Việt Nam, sở hữu ưu điểm vượt trội trong việc dán dính vật liệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Apollo Bond và cách ứng dụng nó trong thi công ốp bậc thang gỗ.

1. Hướng dẫn các bước sử dụng Apollo Bond thi công ốp bậc cầu thang gỗ

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Apollo Bond để thi công ốp bậc cầu thang gỗ một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Apollo Bond là một loại keo dán gỗ cao cấp, có độ bám dính cao, chịu nhiệt tốt và không gây hại cho sức khỏe. Để thi công ốp bậc cầu thang gỗ với Apollo Bond, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công

Đầu tiên ta cần sử dụng giấy nhám để vệ sinh bề mặt cầu thang và mặt lưng tấm gỗ ốp, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác. Đảm bảo bề mặt thi công khô ráo, bằng phẳng và không có sần sùi.

Đo đạc và vệ sinh bề mặt thi công, vật liệu với kích thước chuẩn nhất
  • Bước 2: Thi công keo Apollo Bond

Tiến hành lắp tuýp keo Apollo Bond vào súng bắn keo. Sau đó ta bắn keo lên mặt lưng của tấm gỗ ốp theo đường ziczac hoặc chấm keo thành từng điểm.

Lưu ý lượng keo vừa đủ, tránh bôi quá nhiều gây lãng phí hoặc tràn keo ra viền.

Bắn Apollo Bond theo hình ziczac để mang lại hiệu quả thi công tốt nhất
  • Bước 3: Ốp gỗ và cố định

Đặt tấm gỗ ốp lên vị trí cần thi công, căn chỉnh sao cho chính xác, dùng lực nhấn mạnh để 2 bề mặt bám dính tốt hơn. Dùng búa cao su gõ nhẹ xung quanh tấm gỗ ốp để đảm bảo keo bám dính đều và hạn chế bọt khí giữa mối nối.

Kỹ thuật ốp và cố định tấm gỗ cần thao tác đúng cách, giúp tấm gỗ không bị rơi ra trong quá trình sử dụng
  • Bước 4: Hoàn thiện

Cuối cùng lau sạch keo thừa trên bề mặt thi công và chờ chất keo Apollo Bond khô hoàn toàn (thời gian khô có thể thay đổi tùy theo điều kiện môi trường) trước khi đưa vào sử dụng.

Với quy trình thi công đơn giản, keo Apollo Bond giúp bạn dễ dàng thi công ốp bậc cầu thang gỗ một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt ứng dụng keo Apollo Bond để làm keo dán các loại vật liệu khác như chữ inox in nổi, biển số nhà…

2. Những lưu ý khi sử dụng Apollo Bond ốp bậc cầu thang

Apollo Bond là một loại keo dán các loại vật liệu đa năng, phù hợp cho việc ốp bậc cầu thang bằng gỗ, đá hoặc kim loại. Để đảm bảo hiệu quả thi công, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên kiểm tra độ bám dính trước khi thi công.

  • Tránh xê dịch hoặc tiếp xúc với nước cho đến khi lớp keo lưu hóa hoàn toàn.

  • Không đảm bảo khi sử dụng với các loại vật liệu gốc nhựa PE, PP, Teflon hoặc bề mặt thường xuyên ẩm ướt.

Trong quá trình thi công ốp bậc cầu thang gỗ cần lưu ý về thời gian khô hoàn toàn của chất keo
Trong quá trình thi công ốp bậc cầu thang gỗ cần lưu ý về thời gian khô hoàn toàn của chất keo 

3. Tổng kết

Với khả năng bám dính tuyệt vời, keo dán các loại vật liệu đa năng - Apollo Bond là sự lựa chọn tuyệt vời trong hạng mục thi công ốp bậc cầu thang gỗ. Keo dán giúp bạn hoàn thiện công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo độ bền bỉ cho công trình.

Apollo Bond là dòng sản phẩm keo dán đa năng thuộc hệ sinh thái Apollo Silicone. Với hơn 20 năm là thương hiệu chất trám xây dựng hàng đầu tại thị trường Việt Nam, Apollo Silicone tự tin khẳng định vị thế hàng đầu với chất lượng sản phẩm vượt trội, đáp ứng tốt nhu cầu thi công của thợ thầu xây dựng chuyên nghiệp.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
28/02/2024
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
08/03/2024
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
15/03/2024